Thứ hai 26/05/2025 06:22
Tin mới
  • Phố Wall giảm điểm sau khi ông Trump đe dọa áp thuế nặng với EU và Apple

  • Nhóm DOGE của Musk mở rộng sử dụng AI Grok trong chính phủ Mỹ, dấy lên nhiều lo ngại

  • 'Chặt chém' dịch vụ hoả táng Công ty Thanh Bình An Lạc Viên bị xử phạt, buộc phải trả lại gần 11 tỷ đồng cho 20.146 người bị thiệt hại

  • Thế hệ trẻ ngày nay đang đối mặt với hàng loạt mối đe dọa sức khỏe chưa từng có

  • Các ngân hàng lớn của Mỹ cân nhắc hợp tác phát hành stablecoin chung để tiến vào thế giới tiền mã hóa

  • Áp dụng biện pháp ngăn chặn hoạt động Telegram tại Việt Nam

  • Anthropic vượt mặt OpenAI: Claude Opus 4 có khả năng viết mã suốt 7 giờ, cạnh tranh công nghệ AI 'gắt' hơn

  • Giao công an điều tra, làm rõ sai phạm liên quan công ty của chồng Đoàn Di Băng, xử lý Nestlé Milo quảng cáo sữa Milo

  • Giá vàng miếng SJC ngày 23/5 quay đầu giảm nhẹ

  • Habeco chi hơn 266 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023 bằng tiền 11,5%

  • Hà Nội điều chỉnh, bổ sung 115 công trình, dự án tại 5 quận, huyện

  • Chứng khoán Mỹ lình xình, nhà đầu tư lo ngại lợi suất trái phiếu kho bạc tăng

  • OPEC+ rục rịch tăng sản lượng, giá dầu giảm

  • 'Ông lớn' ngành dược Trung Quốc dự chi hơn 5.700 tỷ đồng thâu tóm gần 65% cổ phần Imexpharm

  • OCB sắp tăng vốn điều lệ lên 26.630 tỷ đồng

  • Kim loại quý quay đầu suy yếu, giá quặng chịu sức ép lớn từ Trung Quốc

  • TP HCM: Hơn 71.000 nhà đất ở được gỡ vướng để cấp sổ hồng

  • Tòa tháp đôi 37 tầng ở Đà Nẵng bị đình chỉ hoạt động

  • WB: Duy trì cải cách, đột phá cần thiết để Việt Nam bứt tốc bền vững

  • Thủ tướng yêu cầu 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép hãng bay IPP Air Cargo

14:00 |  30/10/2022

Lý do được IPP Air Cargo đưa ra là do xung đột giữa Nga và Ukraine leo thang; kinh tế toàn cầu suy thoái ngày càng hiện hữu, kéo theo hàng loạt hệ lụy về lạm phát, lãi suất tăng, biến động về giá nhiên liệu...

Trước đó, ngày 26/10, tại phiên họp bất thường, đại hội đồng cổ đông IPP Air Cargo đã thông qua việc rút hồ sơ và xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hoá hàng không. Vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên – người đại diện pháp luật của công ty được giao tiến hành các thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng và các nhân sự, đối tác để giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp.

Một ngày sau, IPP Air Cargo đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không để xin dừng cấp phép.

Lý do được Tổng giám đốc IPP Air Cargo Lê Hồng Thuỷ Tiên đưa ra là do xung đột giữa Nga và Ukraine leo thang; kinh tế toàn cầu suy thoái ngày càng hiện hữu, kéo theo hàng loạt hệ lụy về lạm phát, lãi suất tăng, biến động về giá nhiên liệu.

Dựa trên nhận định của lãnh đạo Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế, đại diện IPP Air Cargo cho rằng tình hình biến động và bất ổn của thị trường hàng hóa toàn cầu hiện nay cũng như dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hóa trong vài năm tới do biến động giá nhiên liệu, nguy cơ suy thoái kinh tế diện rộng.

Từ lý do trên, công ty IPP Air Cargo xin các cơ quan liên quan được rút hồ sơ và dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không cho công ty này.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép hãng bay IPP Air Cargo. Ảnh minh họa
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép hãng bay IPP Air Cargo. Ảnh minh họa

Hiện tại, hồ sơ xin phê duyệt của IPP Air Cargo cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý. Hồi cuối tháng 9, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã kiến nghị Thủ tướng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air Cargo.

Dự án lập hãng hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỉ đồng, tương đương 100 triệu đô la Mỹ, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động.

Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng; đến năm thứ hai sẽ tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3.

Năm đầu khai thác, IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu đô la. Doanh nghiệp dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên.

Trước đó, theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, IPP Air Cargo đã ký kết với hãng sản xuất Boeing biên bản ghi nhớ mua 10 máy bay B777F để phục vụ kế hoạch lâu dài. Doanh nghiệp này cũng đã ký ý định thư (LOI) với BBAM về việc thuê 4 máy bay B737- 800BCF, trong đó, 1 máy bay đã hoàn tất việc chuyển đổi cấu hình (khoang chở hàng, sơn tàu bay theo logo đã đăng ký) để sẵn sàng khai thác theo phương án đã báo cáo sau khi được cấp giấy phép.

Tất cả các máy bay đáp ứng yêu cầu về tuổi máy bay theo quy định tại Nghị định 89/2019/NĐ-CP để sẵn sàng nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận việc thuê thiết bị theo quy định.

Công ty IPP Air Cargo có trụ sở tại TP HCM, được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào ngày 10/3/2021 với ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng hóa hàng không.

Công ty này do ông Nguyễn Hạnh (Johnathan Hạnh Nguyễn) làm chủ tịch hội đồng quản trị, bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn) làm tổng giám đốc.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/ong-johnathan-hanh-nguyen-xin-dung-cap-phep-hang-bay-ipp-air-cargo-d8717.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.