Nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Ngày 28/09, đại diện gia đình ca sĩ Phi Nhung cho biết, nữ ca sĩ đã qua đời vào khoảng 12h trưa cùng ngày. Trước đó, ca sĩ đã được chạy ECMO, lọc máu và được điều trị bằng các loại thuốc cao cấp nhất.

Phi Nhung nhập viện điều trị Covid-19 từ ngày 19/8. Lúc đầu cô tỉnh táo nhưng sau đó bệnh chuyển biến nặng nên được đưa sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8.

Rạng sáng 23/9, nhiều thông tin cho biết tình trạng sức khỏe của ca sĩ Phi Nhung bỗng chuyển biến xấu sau một thời gian được điều trị tích cực.

Trước khi mất, ca sĩ Phi Nhung được chẩn đoán bị biến chứng nặng của Covid-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi; kèm cơn bão Cytokine, suy đa cơ quan. (Hội chứng “cơn bão Cytokine” là hiện tượng hệ miễn dịch cơ thể phản ứng quá mức, giải phóng ồ ạt cytokine gây viêm, khiến các cơ quan nội tạng suy kiệt, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các phủ tạng).

Phạm Phi Nhung là nữ ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, dân ca. Cô sinh ngày 10 tháng 4 năm 1972 tại Pleiku, Việt Nam, có cha là người Mỹ và mẹ là người Việt.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phi Nhung chỉ được theo học đến hết lớp 6, sau đó chuyển sang làm nghề may mặc để kiếm sống, trong khi mẹ cô lấy chồng và có thêm 5 người con cùng mẹ khác cha với cô. Từ nhỏ Phi Nhung đã thích nghe những bài cải lương và dân ca, điều này đã thể hiện trong những nhạc phẩm cô hát sau này.

Ngoài ca hát, Phi Nhung còn nổi tiếng với các chương trình thiện nguyện. Trước lúc qua đời, cô đã và đang tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện khắp cả nước.