Mới đây, Sở Du lịch Hải Phòng giới thiệu với công chúng nhiều sản phẩm du lịch số đáng chú ý, bao gồm bản đồ số “Hải Phòng City Tour,” sàn giao dịch du lịch trực tuyến và phát động chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok.

Bản đồ số “Hải Phòng City Tour”

Những sáng kiến du lịch số làm thay đổi diện mạo ngành du lịch Hải Phòng
Hải Phòng ra mắt "Hải Phòng City Tour". (Ảnh chụp màn hình)

Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” sử dụng nền tảng bản đồ của Google và được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin.

Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách du lịch, là kênh hỗ trợ thông minh, tiện lợi dành cho du khách. Du khách có thể dễ dàng sử dụng bản đồ số trên mọi thiết bị như: máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và các loại điện thoại.

Bản đồ cung cấp các gợi ý cho du khách về điểm đến, du khách có thể truy cập bản đồ số tại địa chỉ www.haiphongcitytour.vn để tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm check-in, khách sạn… theo nhu cầu; đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế; tự lập lịch trình cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân…

Những sáng kiến du lịch số làm thay đổi diện mạo ngành du lịch Hải Phòng
Bản đồ của Google và được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại. (Ảnh chụp màn hình)

Sàn giao dịch du lịch trực tuyến

Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Traveloka cho ra mắt sàn giao dịch du lịch trực tuyến với mục đích đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hải Phòng phục vụ việc số hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp hồi phục sau đại dịch, chia sẻ thêm thông tin du lịch, dịch vụ du lịch trực tuyến uy tín, tiện lợi với nhiều lợi ích cho du khách khi trải nghiệm.

Đây là một trang với những thông tin hữu ích về du lịch Hải Phòng, danh sách các cơ sở lưu trú du lịch uy tín, chia sẻ trải nghiệm và lời khuyên hữu ích khi du lịch tại Hải Phòng cùng các thao tác hỗ trợ đặt dịch vụ trực tuyến nhanh chóng.

Người dùng có thể truy cập sàn giao dịch thông qua đường link từ dulichhaiphong.gov. hoặc sử dụng trực tiếp trên nền tảng ứng dụng Traveloka. Đặc biệt từ nay đến hết ngày 31/12/2022, du khách sẽ nhận được ưu đãi giảm giá 10% khi đặt khách sạn tại Hải Phòng trên sàn giao dịch trực tuyến.

Những sáng kiến du lịch số làm thay đổi diện mạo ngành du lịch Hải Phòng
Sàn giao dịch du lịch trực tuyến trên Traveloka. (Ảnh chụp màn hình)

Chiến dịch #HelloHaiPhong trên TikTok

Sở Du lịch Hải Phòng cũng phối hợp với TikTok Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam phát động Chiến dịch #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok (từ ngày 20/9/2022 đến ngày 20/11/2022).

Chiến dịch khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực... của thành phố Hải Phòng nhằm quảng bá rộng rãi về sự hấp dẫn của du lịch Hải Phòng. Chương trình diễn ra từ 20/9 - 20/11/2022 trên nền tảng TikTok.

#HelloHaiPhong đặt mục tiêu thu hút 1000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem và mong muốn chiến dịch này sẽ tạo nên các xu hướng du lịch mới, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, viết nên những câu chuyện và trải nghiệm của riêng mình tại Hải Phòng.

Đồng thời, Sở Du lịch Hải Phòng ra mắt kênh TikTok chính thức “Haiphongtourismofficial”. Cùng với sự hỗ trợ của TikTok Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam giúp Sở Du lịch Hải Phòng vận hành hiệu quả nâng cao sự quảng bá, truyền thông du lịch Hải Phòng tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình Food Tour Hải Phòng

Những sáng kiến du lịch số làm thay đổi diện mạo ngành du lịch Hải Phòng
Food Tour Hải Phòng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, chương trình Food Tour Hải Phòng được Sở Du lịch phối hợp với Ga Hải Phòng triển khai từ tháng 7/2019, tuy nhiên do dịch bệnh COVID-19 kéo dài nên bị gián đoạn từ tháng 3/2020.

Bản đồ món ngon Hải Phòng là một trong những hình thức quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố và giúp du khách thuận tiện tra cứu và lựa chọn địa điểm trên hành trình du lịch.

Từ đầu tháng 5, thành phố đã lần nữa giới thiệu bản đồ “Lòng vòng ẩm thực” tới du khách. Đến nay, cộng đồng mạng, nhất là giới trẻ rần rần like (Thích), comment (Bình luận), share (Chia sẻ) bản đồ món ngon Hải Phòng- Lòng vòng ẩm thực” do Sở Du lịch Hải Phòng công bố; rồi rủ nhau trải nghiệm, thưởng thức thành Trend- trào lưu Foot tour bằng tàu hỏa về Hải Phòng...

Sở Du lịch cũng phối hợp với các bạn trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL’s) để quảng bá foodtour Hải Phòng; mở chuyên mục Review Foodtour trên website: dulichhaiphong.gov.vn; phối hợp với các cơ quan Báo, Đài của Trung ương và thành phố xây dựng các tin, phóng sự chuyên đề về foodtour Hải Phòng phát trên các kênh truyền hình có tỷ suất người xem cao và qua các sự kiện, hoạt động du lịch do thành phố tổ chức.

Foodtour Hải Phòng đã tạo được thành công bước đầu về thu hút khách du lịch nhất là đối với giới trẻ, học sinh, sinh viên… từng bước thực hiện chiến lược quảng bá điểm đến thông qua các nền tảng số.

Cùng với quá trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hải Phòng đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, kích thích tăng trưởng, hỗ trợ phục hồi, phát triển du lịch như tuyên truyền về các điểm đến của thành phố trên các website: dulichhaiphong.gov.vn; sodulich.haiphong.gov.vn và trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube.