Thứ bảy 28/06/2025 10:29
Tin mới
  • An Thịnh liên tiếp lỗ lũy kế lên gần 57,9 tỷ đồng, vừa hút thêm 5.000 tỷ từ phát hành trái phiếu

  • Kon Tum gọi đầu tư 3 dự án đô thị gần 790ha, vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

  • Một startup AI 'lọt vào tầm ngắm' của OpenAI nhưng bị Mỹ đưa vào danh sách đen'

  • Xiaomi ra mắt xe điện 'đối đầu' Tesla, cổ phiếu lập tức tăng vọt lên mức cao kỷ lục

  • Nike ước tính thuế nhập khẩu sẽ khiến hãng tốn thêm 1 tỷ USD trước khi kịp tăng giá và điều chỉnh chuỗi cung ứng

  • Quốc hội đồng ý lập Khu thương mại tự do Hải Phòng với hàng loạt chính sách ưu đãi

  • Masan Consumer (MCH) tạm ứng cổ tức tiền mặt 25%, dự chi hơn 2.500 tỷ

  • Hơn 55.000 lô đất được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/7 tại TP HCM

  • Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt lãi suất 0%

  • Gần 68 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong quý III/2025, bất động sản dẫn đầu

  • Giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 91 triệu USD

  • Sắp có 02 Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, nhiều cơ chế, chính sách có tính đột phá, cạnh tranh

  • Giá vàng ngày 27/6 quay đầu giảm, dự báo rơi xuống ngưỡng dưới 3.000USD/ounce vào cuối năm 2025

  • Quốc hội 'chốt' áp dụng cơ chế đặc thù làm đường Vành đai 4 TP HCM

  • Bình Thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án NovaWorld Phan Thiết

  • Một Phó Tổng giám đốc Techcombank rời ghế nóng sau 15 năm gắn bó

  • Giá gạo ngày 27/6 nhích tăng nhẹ

  • Giá cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng trở lại

  • VNDirect bị khiển trách lần 2 vì vi phạm quy định ký quỹ

  • Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú thế giới

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Những sáng kiến du lịch số làm thay đổi diện mạo ngành du lịch Hải Phòng

11:18 |  08/09/2022

Ngành du lịch Hải Phòng mới thêm những sản phẩm du lịch số, gồm “Hải Phòng City Tour,” sàn giao dịch du lịch trực tuyến, kênh TikTok chính thức...

Mới đây, Sở Du lịch Hải Phòng giới thiệu với công chúng nhiều sản phẩm du lịch số đáng chú ý, bao gồm bản đồ số “Hải Phòng City Tour,” sàn giao dịch du lịch trực tuyến và phát động chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok.

Bản đồ số “Hải Phòng City Tour”

Hải Phòng ra mắt "Hải Phòng City Tour". (Ảnh chụp màn hình)

Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” sử dụng nền tảng bản đồ của Google và được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin.

Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách du lịch, là kênh hỗ trợ thông minh, tiện lợi dành cho du khách. Du khách có thể dễ dàng sử dụng bản đồ số trên mọi thiết bị như: máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và các loại điện thoại.

Bản đồ cung cấp các gợi ý cho du khách về điểm đến, du khách có thể truy cập bản đồ số tại địa chỉ www.haiphongcitytour.vn để tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm check-in, khách sạn… theo nhu cầu; đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế; tự lập lịch trình cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân…

Bản đồ của Google và được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại. (Ảnh chụp màn hình)

Sàn giao dịch du lịch trực tuyến

Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Traveloka cho ra mắt sàn giao dịch du lịch trực tuyến với mục đích đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hải Phòng phục vụ việc số hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp hồi phục sau đại dịch, chia sẻ thêm thông tin du lịch, dịch vụ du lịch trực tuyến uy tín, tiện lợi với nhiều lợi ích cho du khách khi trải nghiệm.

Đây là một trang với những thông tin hữu ích về du lịch Hải Phòng, danh sách các cơ sở lưu trú du lịch uy tín, chia sẻ trải nghiệm và lời khuyên hữu ích khi du lịch tại Hải Phòng cùng các thao tác hỗ trợ đặt dịch vụ trực tuyến nhanh chóng.

Người dùng có thể truy cập sàn giao dịch thông qua đường link từ dulichhaiphong.gov. hoặc sử dụng trực tiếp trên nền tảng ứng dụng Traveloka. Đặc biệt từ nay đến hết ngày 31/12/2022, du khách sẽ nhận được ưu đãi giảm giá 10% khi đặt khách sạn tại Hải Phòng trên sàn giao dịch trực tuyến.

Sàn giao dịch du lịch trực tuyến trên Traveloka. (Ảnh chụp màn hình)

Chiến dịch #HelloHaiPhong trên TikTok

Sở Du lịch Hải Phòng cũng phối hợp với TikTok Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam phát động Chiến dịch #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok (từ ngày 20/9/2022 đến ngày 20/11/2022).

Chiến dịch khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực... của thành phố Hải Phòng nhằm quảng bá rộng rãi về sự hấp dẫn của du lịch Hải Phòng. Chương trình diễn ra từ 20/9 - 20/11/2022 trên nền tảng TikTok.

#HelloHaiPhong đặt mục tiêu thu hút 1000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem và mong muốn chiến dịch này sẽ tạo nên các xu hướng du lịch mới, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, viết nên những câu chuyện và trải nghiệm của riêng mình tại Hải Phòng.

Đồng thời, Sở Du lịch Hải Phòng ra mắt kênh TikTok chính thức “Haiphongtourismofficial”. Cùng với sự hỗ trợ của TikTok Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam giúp Sở Du lịch Hải Phòng vận hành hiệu quả nâng cao sự quảng bá, truyền thông du lịch Hải Phòng tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình Food Tour Hải Phòng

Food Tour Hải Phòng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, chương trình Food Tour Hải Phòng được Sở Du lịch phối hợp với Ga Hải Phòng triển khai từ tháng 7/2019, tuy nhiên do dịch bệnh COVID-19 kéo dài nên bị gián đoạn từ tháng 3/2020.

Bản đồ món ngon Hải Phòng là một trong những hình thức quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố và giúp du khách thuận tiện tra cứu và lựa chọn địa điểm trên hành trình du lịch.

Từ đầu tháng 5, thành phố đã lần nữa giới thiệu bản đồ “Lòng vòng ẩm thực” tới du khách. Đến nay, cộng đồng mạng, nhất là giới trẻ rần rần like (Thích), comment (Bình luận), share (Chia sẻ) bản đồ món ngon Hải Phòng- Lòng vòng ẩm thực” do Sở Du lịch Hải Phòng công bố; rồi rủ nhau trải nghiệm, thưởng thức thành Trend- trào lưu Foot tour bằng tàu hỏa về Hải Phòng...

Sở Du lịch cũng phối hợp với các bạn trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL’s) để quảng bá foodtour Hải Phòng; mở chuyên mục Review Foodtour trên website: dulichhaiphong.gov.vn; phối hợp với các cơ quan Báo, Đài của Trung ương và thành phố xây dựng các tin, phóng sự chuyên đề về foodtour Hải Phòng phát trên các kênh truyền hình có tỷ suất người xem cao và qua các sự kiện, hoạt động du lịch do thành phố tổ chức.

Foodtour Hải Phòng đã tạo được thành công bước đầu về thu hút khách du lịch nhất là đối với giới trẻ, học sinh, sinh viên… từng bước thực hiện chiến lược quảng bá điểm đến thông qua các nền tảng số.

Cùng với quá trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hải Phòng đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, kích thích tăng trưởng, hỗ trợ phục hồi, phát triển du lịch như tuyên truyền về các điểm đến của thành phố trên các website: dulichhaiphong.gov.vn; sodulich.haiphong.gov.vn và trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube.
Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/nhung-sang-kien-du-lich-so-lam-thay-doi-dien-mao-nganh-du-lich-hai-phong-d7897.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.