SCIC muốn thoái toàn bộ vốn tại Vinamilk dự thu về khoảng 92 tỷ đồng
Doanh nghiệpVới mức giá VNM kết phiên giao dịch 5/12 là 63.400 đồng/cp, ước tính thương vụ có thể mang về khoảng 92 tỷ đồng cho SIC.
Nhân lực ngành logistics tại Việt Nam được cho là còn thiếu kiến thức toàn diện, trình độ công nghệ thông tin còn hạn chế, chưa theo kịp tiến độ phát triển của logistics thế giới, tiếng Anh nghiệp vụ chưa đáp ứng được yêu cầu.
“Ngày hội việc làm ngành logistics - Logistics Job Fair 2022” nằm trong chuỗi sự kiện Festival Valoma Confest 2022 do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics Việt Nam.
Đây là hội chợ việc làm đầu tiên dành cho ngành logistics được tổ chức dưới hình thức offline trong ngày 9/10 tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM và diễn ra online trong 3 tháng liên tục. Tại đây, các doanh nghiệp đã mang đến hơn 3000 vị trí việc làm trong lĩnh vực logistics cho các sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh và các trường đại học, cao đẳng ứng tuyển.

Với hơn 3.000 vị trí việc làm do các doanh nghiệp mang đến, Ngày hội việc làm ngành logistics đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
Số liệu của VALOMA cho thấy, tốc độ phát triển của ngành logistics tại Việt Nam những năm gần đây đạt khoảng 14-16%, quy mô khoảng 40-42 tỷ USD/năm, đóng góp 2-4% GDP cả nước. Cả nước có khoảng 4.000 doanh nghiệp hoạt động vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế.
Tuy vậy, nhân lực ngành logistics tại Việt Nam được cho thiếu kiến thức toàn diện, trình độ ICT còn hạn chế, chưa theo kịp tiến độ phát triển của logistics thế giới. Trình độ tiếng Anh nghiệp vụ logistics chưa đáp ứng được yêu cầu.
Dự kiến đến năm 2030, nhu cầu nguồn nhân lực về logistics là trên 200.000 người. Trong khi khả năng đáp ứng về nhu cầu nguồn nhân lực logistics hiện chỉ khoảng 10% nhu cầu của thị trường. Còn nguồn cung cấp lao động cho ngành dịch vụ này mới chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu cho các doanh nghiệp.
Cùng ngày, tại Hội thảo “Nguồn nhân lực trong quản lý cảng và logistics: Xu hướng và thách thức” do VALOMA tổ chức, các chuyên gia, giảng viên trong ngành đã chia sẻ về những khó khăn, thách thức trong tìm kiếm nguồn nhân lực ở lĩnh vực này.
TS Đinh Gia Huy - Trường Đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nguồn lao động trong lĩnh vực này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của thị trường lao động cũng như xu hướng phát triển công nghệ của ngành.
Trong khi đó, nhu cầu lao động trong lĩnh vực cảng và logistics trên thế giới đang tăng với tốc độ 10-12%/năm. Việt Nam là một trong 4 quốc gia của khu vực Đông Nam Á có tiềm năng phát triển cả cơ sở hạ tầng và hệ thống logistics, đứng thứ 3, chỉ sau Singapore và Thái Lan.
Cụ thể, Việt Nam có 34 cảng biển, 296 cảng biển được công bố khai thác với tổng chiều dài khoảng 96km, công suất thông qua khoảng 750 triệu tấn/năm. 2 cảng biển loại đặc biệt là cảng biển Hải Phòng và cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.
Chỉ tính riêng Bà Rịa - Vũng Tàu, với 52 dự án, đưa vào khai thác được 26 dự án cảng biển, công suất khoảng 76,5 triệu tấn/năm. Theo khảo sát, số lao động phục vụ cho một cảng biển trên địa bàn tỉnh này dao động từ 200-300 người. Nếu 52 dự án cảng đi vào hoạt động thì nguồn nhân lực chuyên ngành cảng phải cần khoảng 13.000 lao động.
Với mức giá VNM kết phiên giao dịch 5/12 là 63.400 đồng/cp, ước tính thương vụ có thể mang về khoảng 92 tỷ đồng cho SIC.
Tại đại hội, HĐQT Bamboo Capital sẽ trình cổ đông các nội dung quan trọng như thay đổi trụ sở công ty, định hướng tái cấu trúc công ty, chủ trương thực hiện báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024, miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT...
Theo số liệu của Cục Thống kê, tính chung 11 tháng năm 2025, bình quân mỗi tháng có 18.700 doanh nghiệp rút khỏi thị trường.
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun và là con trai cựu Chủ tịch HĐQT Đặng Phước Thành, muốn mua 1,5 triệu cổ phiếu VNS với mục đích đầu tư.
Tập đoàn Thaco và Hyundai Rotem (Hàn Quốc) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về nội địa hóa sản xuất đầu máy - toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
Sau khi được sự chấp thuận từ Ngân hàng Nhà nước, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Trần Hồng Minh chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc từ ngày 01/12/2025.
CTCP Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán ROS) vừa công bố nghị quyết Hội đồng quản trị về việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT mới là bà Phạm Tú Anh, 32 tuổi.
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) công bố kiện toàn nhân sự cấp cao tại vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) vào ngày 4/12.
Theo kế hoạch được chia sẻ tại sự kiện, cổ phiếu MCH sẽ hoàn tất niêm yết trên HOSE trong tháng 12/2025.
Công ty cổ phần Viễn thông FPT - FPT Telecom (FOX) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025.
Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (mã chứng khoán: TNG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11.
Theo Thuế tỉnh An Giang, một công ty đóng trên địa bàn đang nợ thuế với số tiền lên đến gần 800 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Thanh tra Chính phủ (TTCP), ngày 27/11, cơ quan này đã công bố Quyết định thanh tra công tác quản lý vốn và tài sản nhà nước tại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).
Ngày 27/11, HĐXX Tòa án nhân dân TP HCM đã tuyên bác đơn kiện của Coca-Cola Việt Nam với Cục Thuế, giữ nguyên quyết định truy thu và xử phạt 821 tỷ đồng.
Tập đoàn KIDO đang lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch thoái vốn hoàn toàn khỏi mảng kem (KIDO Foods), giải quyết dứt điểm vấn đề sở hữu thương hiệu Merino, Celano và đề xuất tạm hoãn chia cổ tức năm 2024.
CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (Mã chứng khoán BAF) cho biết đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng.
CTCP Tập đoàn Trường Hải (THACO) của ông Trần Bá Dương vừa có cập nhật về vốn điều lệ giảm từ 30.510 tỷ đồng còn 30.389,5 tỷ đồng, tức là giảm hơn 120 tỷ đồng.
Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành loạt quyết định xử phạt các doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Novaland do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin trái phiếu và sử dụng vốn.
Dự thảo Luật Đầu tư sửa đổi (Dự thảo) lần đầu trình Quốc hội dự kiến cắt khoảng 25 ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, sau khi tiếp tục làm việc rất quyết liệt thì dự kiến tối thiểu cắt được khoảng 50 ngành, nghề.
Không có mã chứng khoán nào sụp đổ trên bảng điện tử, bởi Deloitte là công ty tư nhân. Nhưng trên "sàn giao dịch niềm tin" – nơi định đoạt sinh mệnh của nhóm Big4 – tài sản vô hình của gã khổng lồ này đang bốc hơi nhanh hơn bất kỳ đợt bán tháo nào.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?