Ngày 16/08, đoạn clip dài hơn 10 phút ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu say xỉn, lớn tiếng xúc phạm lực lượng chúc năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, video được quay vào đêm 15/08, tại chốt kiểm dịch số 12 - KĐT Đặng Xá, Huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Tại đây, trong lúc làm nhiệm vụ, các chiến sĩ phát hiện một người đàn ông di chuyển trên xe máy điện và không đeo khẩu trang di chuyển vào KĐT nên đã dừng lại kiểm tra. Vừa dừng xe, người đàn ông này đã tỏ thái độ bất hợp tác, tự xưng mình là Tiến sĩ và lớn tiếng xưng mày, tao đồng thời thách thức, xúc phạm lực lượng chức năng.

Được yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người này đã lấy ra một xấp giấy và ném thẳng xuống đất. Khi vào chốt làm việc, ông này cũng không có giấy tờ chứng minh mình cư trú tại KDT-Đặng Xá và được lực lượng an ninh mời ra ngoài.

Tuy nhiên người này lên xe máy rồi phóng đi với ý định thông chốt, cùng lời thách thức lực lượng chức năng. Tuy nhiên, lực lượng công an đã đuổi theo và đưa người này về lại chốt. Tại đây, ông ta vẫn tiếp tục bất hợp tác và tỏ thái độ chống đối cho nên đã bị đưa về trụ sở UBND xã để làm việc.

Thông tin từ UBND xã Đặng Xá, người đàn tên là Nguyễn Đ. (SN 1983, tạm trú tại xã Đặng Xá; thường trú ở Đê La Thành, quận Đống Đa, TP Hà Nội). Đến thời điểm hiện tại, người này chưa xuất trình được giấy tờ làm ở VTV và chỉ mới xuất trình được giấy chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu và giấy tờ làm ở công ty Đại dương Xanh.