Người cha vét sạch tài sản của mình mua điện thoại cho con học và anh chủ quán tốt bụng
Hình ảnh 2 cha con xuống núi.

Trong thời điểm giãn cách xã hội, nhiều trường học tổ chức cho học sinh của mình học trực tuyến. Để có thể theo học, phụ huynh cần phải trang bị công cụ là điện thoại thông minh hoặc máy tính,... cho con em mình. Đối với các gia đình có điều kiện thì đây là việc không có gì to lớn, tuy nhiên, đối với những hộ hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa và trong thời điểm dịch bệnh hoành hành thì việc mua cho con một chiếc điện thoại thôi lại là điều không dễ dàng.

Mới đây, trên trang cá nhân của thiếu tá Đỗ Thành Sự, Phòng Công tác Đảng và Chính trị (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã đăng tải trên trang cá nhân câu chuyện về 2 cha con vượt hơn 20 km đường núi, vét sạch túi, vay mượn thêm được hơn 1 triệu đồng để mua điện thoại học online cho con và được người chủ quán giúp đỡ khiến nhiều người cảm động.

Theo thiếu tá Sự, người cha kể trên đã chở con mình vượt 20km đường núi từ xã Ba Nam xuống thị trấn Ba Tơ (huyện miền núi Ba Tơ) để mua điện thoại. Sau khi đi vào một số cửa hàng, với số tiền ít ỏi của mình ông đã không thể mua điện thoại cho con vì chiếc rẻ nhất cũng có giá 2 triệu đồng.

Rất may cho 2 cha con, khi tới cửa hàng điện thoại mang tên Quốc Hùng, người chủ cửa hàng tốt bụng này cảm thương trước hoàn cảnh hai cha con nên đã giúp đỡ. Anh này đã bán cho hai cha con một chiếc điện thoại thông minh bằng đúng với số tiền hai cha con đang có.

Như trút đi được gánh nặng, hai cha con hớn hở lên xe ra về.

Người cha vét sạch tài sản của mình mua điện thoại cho con học và anh chủ quán tốt bụng
Hình ảnh xấp tiền lẻ ngả màu mà người cha gom góm được.

Theo tìm hiểu, người chủ cửa hàng là anh Lê Quốc Hùng, trú tại tại Tổ dân phố Đá Bàn, thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, anh gặp 2 cha con vào ngày 14/9.

Sau khi vào cửa hàng xem giá các loại điện thoại, anh Hùng thấy vẻ mặt người cha khá bối rối. Sau khi hỏi chuyện, thấu hiểu hoàn cảnh hai cha con nên người chủ cửa hàng này đã ra tay giúp đỡ.

Câu chuyện sau khi chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Đa số đều thương cho hoàn cảnh hai cha con và tán dương trước hành động của người chủ cửa hàng tốt bụng.