Ngày 3/10, trên nhiều trang mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip dài khoảng 40 giây, trong đó quay cảnh tại căn phòng làm việc, một cán bộ mặc sắc phục công an cầm roi điện liên tục dí vào người một nam thanh niên mặc áo đen bị còng 1 tay vào cửa sổ còn thanh niên áo đen liên tục nói: "Chú, con xin chú...".

Đoạn clip ghi lại cảnh D.V.H tại Công an phường Vĩnh Điện
Đoạn clip ghi lại cảnh D.V.H tại Công an phường Vĩnh Điện. (Ảnh chụp từ clip)

Được biết vụ việc xảy ra tại một phường của thị xã Điện Bàn. Nguồn tin này cũng cho biết người bị dí roi điện trong clip có liên quan đến vụ việc một băng nhóm tụ tập chuẩn bị đánh nhau. Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam.

Trao đổi với báo chí Phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn - ông Nguyễn Xuân Hà cho biết đã liên hệ Công an thị xã Điện Bàn để nắm vụ việc. Theo báo cáo sơ bộ cho ông, vụ việc này xảy ra khoảng ngày 8/9 tại phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, khi dịch bệnh Covid-19 tại địa phương đang diễn biến phức tạp.

Nam thanh niên trên cùng một số thanh niên nữa tụ tập chuẩn bị đi đánh nhau. Thấy vậy công an phường Vĩnh Điện đã mời nhóm này lên làm việc. Hiện công an tỉnh Quảng Nam đã làm việc rồi, tạm đình chỉ vị cán bộ công an trên để tiếp tục xác minh, Phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết.

Ngày 4/10, đại tá Lê Trung Hai - trưởng Công an thị xã Điện Bàn cho biết sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã khẩn trương xác minh và xác định vụ việc xảy ra tại Công an phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn). Người mặc sắc phục công an trong clip là đại úy Trần Đình Định, công an viên phường Vĩnh Điện.

Hiện tại, Công an thị xã Điện Bàn đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với đại úy Định, đồng thời chỉ đạo công an phường này, các cá nhân, tập thể phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng để cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc trên tinh thần tuyệt đối không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó, đại tá Hai cho biết.

Qua xác minh, khoảng 15h ngày 8/9, D.V.H. (21 tuổi, trú xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn) có đem theo một con dao tự chế, đi cùng 2 người bạn đến nhà gặp T.H. (18 tuổi, trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) để đánh nhau do có xích mích từ trước, nhưng không gặp người này.

Khi nhóm D.V.H. đi về, trên đường gặp T.H. cùng 20 người bạn chặn đường, ba người nhóm D.V.H. bỏ xe máy chạy về phường Vĩnh Điện, chuẩn bị dao tự chế vào gặp lại nhóm kia đánh nhau, lấy lại xe máy.

Khoảng 21h cùng ngày, khi chuẩn bị đi thì nhóm D.V.H gặp tổ tuần tra Công an phường Vĩnh Điện thực hiện nhiệm vụ tuần tra (lúc này tình hình dịch COVID-19 ở đây diễn biến phức tạp).

Thấy nhóm D.V.H. có dấu hiệu nghi vấn, tổ tuần tra đã truy đuổi, bắt giữ được H., hai người kia bỏ chạy. Tổ tuần tra thu giữ 5 dao tự chế và một xe máy, đưa H. về công an phường làm việc. Trong quá trình làm việc, H. không chịu hợp tác, chỉ khai quen biết hai người kia trên mạng xã hội, không rõ lai lịch. Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, đại úy Định và đại úy Nguyễn Hồng Phong tiến hành làm việc, khai thác thông tin về hai người đi cùng với H.. Trong quá trình làm việc, đại úy Định có sử dụng roi điện như trong clip đăng tải, sau đó H. đã khai nhận hai người bạn còn lại, lực lượng công an đã truy bắt hai người này, củng cố hồ sơ, xử lý.

Hai thanh niên đi cùng H. và các hung khí tại cơ quan chức năng.
Hai thanh niên đi cùng H. và các hung khí bị thu giữ tại cơ quan chức năng.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, D.V. H. cho biết thời điểm đó có gây gổ với một nhóm người sau đó bị nhóm này giữ xe nên nhóm H. cầm theo hung khí rủ nhau đến đó lấy lại xe máy. Trên đường đi thì bị công an phát hiện, đưa về trụ sở.

"Mấy anh công an bảo em khai những người đi cùng nhưng em không khai nên cầm roi điện hù dọa em lấy lời khai vậy thôi, có cầm roi điện bật lên nhưng không có chích vào người em, chỉ quơ quơ ở ngoài, em thấy sợ quá nên nhảy lên, né, la hét", H. kể lại.

H. khẳng định bản thân không bị thương tích gì và cũng không biết có người quay clip đăng lên mạng xã hội.