Nam Long Group là doanh nghiệp gì? Chất lượng dự án của Nam Long Group ra sao?
Nam Long Group là doanh nghiệp gì?

Nam Long Group là doanh nghiệp gì?

Nam Long Group hay Bất động sản Nam Long là cách gọi tắt của Công ty CP Đầu tư Nam Long tiền thân của công ty là Công ty TNHH Nam Long được thành lập thuộc thế hệ những doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam vào năm 1992.

Năm 1997, công ty chính thức tham gia vào lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng các khu đô thị mới, thương hiệu Nhà Nam Long xuất hiện trên thị trường.

Tháng 12/2005, Công ty TNHH Xây dựng Nam Long thực hiện cổ phần hóa và chính thức chuyển thành Công ty CP Đầu tư Nam Long.

Tháng 4/2013, công ty đăng ký niêm yết cổ phiếu và giao dịch trên sàn chứng khoán TP. Hồ Chí Minh với mã chứng khoán NLG.

Công ty CP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG; tên Tiếng Anh: Nam Long Investment Corporation) có địa chỉ trụ sở chính tại số 6 Nguyễn Khắc Viện - Phường Tân Phú - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh).

Công ty CP Đầu tư Nam Long hiện được đánh giá là một trong những nhà phát triển khu đô thị tiên phong và là đích đến hợp tác đầu tư của nhiều đối tác trong và ngoài nước. Nam Long sở hữu một thế mạnh vượt trội bằng kinh nghiệm của 29 năm hoạt động trên lĩnh vực phát triển khu đô thị từ sơ khai đến hoàn chỉnh, bên cạnh đội ngũ nhân viên tâm huyết, chuyên nghiệp và ban cố vấn gồm những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phát triển bất động sản tại Việt Nam.

Hiện tại, Nam Long là một hệ thống vững chắc gồm 20 công ty con được thiết kế và kết hợp chặt chẽ trên nền tảng tạo vòng khép kín trên chuỗi gia tăng giá trị phát triển đô thị với mục tiêu mang lại cho khách hàng tiện ích trọn gói. Đồng thời, nắm bắt tiềm năng phát triển của thị trường xây dựng và bất động sản Việt Nam, Nam Long mong muốn được góp sức kiến tạo môi trường sống mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng và đưa việc phát triển quỹ đất và phát triển đô thị sống như một mũi nhọn quan trọng trong chiến lược phát triển của Công ty.

Hướng tới thập kỷ mới 2021-2030, Nam Long đặt mục tiêu chuyển đổi để tăng tốc phát triển, vươn lên top 3 nhà phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam và sở hữu một hệ sinh thái bất động sản tích hợp bền vững. Theo đó, Nam Long từ một chủ đầu tư bất động sản vừa túi tiền (affordable housing) sẽ vươn lên thành nhà phát triển các dự án phức hợp, đại đô thị tích hợp có quy mô hàng trăm hecta nằm tại các khu vực kinh tế trọng điểm phục vụ chiến lược giãn dân của các thành phố lớn.

Tập đoàn Nam Long đã triển khai với 3 dòng sản phẩm chính là Ehome, Flora, Valora và nhiều khu đô thị nổi bật như: Mizuki Park, Akari City, Waterpoint, Izumi City…

Lãnh đạo Nam Long Group là ai?

Chủ tịch của Nam Long Group là ông Nguyễn Xuân Quang (quê quán Bình Thuận). Doanh nhân Nguyễn Xuân Quang xuất thân là một Kiến trúc sư, ông là nhà sáng lập và Chủ tịch Công ty CPĐT Nam Long với hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý và phát triển Bất động sản, quy hoạch đô thị, thiết kế kiến trúc và xây dựng.

Nam Long Group là doanh nghiệp gì? Chất lượng dự án của Nam Long Group ra sao?
Chủ tịch của Nam Long Group là ông Nguyễn Xuân Quang

- Từ tháng 01 năm 2014 : Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Nam L- Từ tháng 01 năm 2014 : Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Nam Long

- Từ năm 2005 đến ngày 01 tháng 01 năm 2014 : Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long

- Từ năm 1983 đến năm 1988: Kiến trúc sư xí nghiệp khảo sát thiết kế Quy hoạch Bộ Xây dựng.

- Từ năm 1992: Chủ tịch Hội đồng quản trị của CTCP Đầu tư Nam Longong

- Từ năm 2005 đến ngày 01 tháng 01 năm 2014 : Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long

- Từ năm 1983 đến năm 1988: Kiến trúc sư xí nghiệp khảo sát thiết kế Quy hoạch Bộ Xây dựng.

- Từ năm 1992: Chủ tịch Hội đồng quản trị của CTCP Đầu tư Nam Long

Tại Nam Long Group ông Nguyễn Xuân Quang là cổ đông lớn bên cạnh nhóm cổ đông Hanoi Investments Holdings Limited; lbeworth Pte Ltđ; CTCP Đầu tư Thái Bình.

Nam Long Group kinh doanh ra sao?

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2023, Công ty CP đầu tư Nam Long (Công ty Nam Long, mã chứng khoán NLG) duy trì ở mức thấp do dự án chủ yếu bàn giao vào cuối năm. Cụ thể, doanh thu quý 1/2023 chỉ đạt hơn 235 tỷ đồng, giảm khoảng 50% so với cùng kì, chủ yếu đến từ bàn giao sản phẩm Flora và Valora thuộc dự án Mizuki (Bình Chánh).

Trong khi đó, môi trường lãi suất cao khiến chi phí tài chính tăng gần 50%, lên 76 tỷ đồng. Doanh thu giảm và chi phí tài chính chưa được kiểm soát khiến lợi nhuận sau thuế trong quý của Công ty Nam Long giảm mạnh xuống 16 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đóng băng nửa cuối năm 2022, kết quả kinh doanh của Công ty Nam Long bị ảnh hưởng đáng kể. Doanh thu đạt mức hơn 4.330 tỷ đồng (giảm mạnh gần 20% so với cùng kỳ) chủ yếu đến từ 2 dòng sản phẩm Valora (nhà thấp tầng) và Flora (căn hộ) thuộc dự án Mizuki và Southgate.

Ngoài ra, mặt bằng lãi suất cao, khiến chi phí tài chính tăng mạnh 70% so với cùng kì đạt gần 200 tỷ đồng. Các chi phí khác như bán hàng và quản lý doanh nghiệp cũng tăng ở mức 20% khi doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo, hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà. Doanh thu giảm, lãi suất tăng trong khi không còn khoản thu nhập bất thường, khiến lợi nhuận sau thuế trong năm giảm xuống khoảng 556 tỷ (-40% so với cùng kỳ).

Tiến độ bán hàng của Công ty Nam Long bị tác động tiêu cực bởi thị trường trong nửa cuối năm 2022. Trong 2 quý cuối năm, Công ty này chỉ mở bán thành công khoảng hơn 500 sản phẩm (giảm mạnh so với hơn 1.500 sản phẩm trong nửa đầu năm). Lũy kế cả năm, giá trị bán hàng (pre – sale) đạt hơn 10.000 tỷ đồng.

Tính đến hết quý 1/2023, nguồn vốn của Công ty Nam Long đạt hơn 27.260 tỷ đồng, trong đó nợ phải trả chiếm khoảng 50%. Tính đến cuối quý 1/2023, tỷ lệ nợ vay/tổng tài sản của Công ty này ở mức 20%, trong đó chủ yếu đến từ vay dài hạn để triển khai dự án.

Kết quả kinh doanh của Công ty Nam Long trong năm 2023 chỉ là đóng góp chủ yếu từ dự án Izumi và Mizuki Park. Hiện tại, Công ty đã hoàn thành khoảng 80% trong giai đoạn 1 của dự án Izumi với khoảng gần 280 căn liền kề (các sản phẩm này đã được tiêu thụ trong đợt mở bán 2022). Bên cạnh đó, dự án Mizuki Park đã bắt đầu bàn giao khoảng 300 căn hộ chung cư MP 9-10 và đã hoàn thành 90% tiến độ xây dựng 500 căn hộ thuộc phân khu Panorama để sãn sàng bàn giao trong năm.

Nam Long Group là doanh nghiệp gì? Chất lượng dự án của Nam Long Group ra sao?
Nam Long Group kinh doanh ra sao?

Chất lượng dự án của Nam Long Group ra sao?

Kể từ khi chính thức tham gia vào thị trường BĐS, Nam Long Group nhanh chóng “ghi tên" bằng chuỗi các dòng sản phẩm vừa túi tiền, thỏa mãn nhu cầu ở thực của khách hàng từ loại hình căn hộ “vừa túi tiền” EHome, căn hộ biệt lập Flora cho đến nhà phố, biệt thự dễ sở hữu Valora. Cùng với trưởng thành của Nam Long, quy mô dự án cũng được mở rộng để phát triển theo mô hình khu đô thị tích hợp (modern township), nâng tầm chất lượng sống cho người dân Việt Nam với tỷ lệ dân cư lấp đầy cao.

Thương hiệu Nam Long Group từng bước nâng tầm với giá trị thương hiệu đạt 26,1 triệu USD vào năm 2020. Hàng loạt dự án khu đô thị đã hiện hữu là bảo chứng mang lại lòng tin cho khách hàng như: Nam Long Tân Thuận Đông (28ha, quận 7), Nam Long Phước Long B (34ha, quận 9), khu đô thị Kikyo - Nam Long Phú Hữu (17,5ha, quận 9), Nam Long Bắc Sài Gòn (12,5ha, Bình Dương) và Nam Long Cần Thơ (80ha, TP. Cần Thơ). Các khu đô thị đang phát triển như Mizuki - Nguyên Sơn (37ha, Bình Chánh), Akari City (8,5ha, quận Bình Tân), Waterpoint (355ha tại Long An, giai đoạn 1 khoảng 165 hecta) và Izumi City (170ha tại Đồng Nai).

Mỗi dự án của Nam Long Group đều có màu sắc riêng, được xây dựng trên 4 nền tảng: hạ tầng kết nối đồng bộ, quy hoạch khu đô thị, các chương trình tạo điểm đến; công nghệ và quản lý vận hành khu đô thị nhằm đáp ứng 5 nhu cầu trụ cột thiết yếu của cuộc sống: Sống - làm việc - học tập - giải trí - mua sắm. Nam Long mong muốn bất kỳ dự án nào của mình cũng đều mang lại cho cư dân một môi trường sống chất lượng, trải nghiệm đa dạng những sắc màu khác nhau của cuộc sống.

Ví dụ, tại thời điểm chào bán căn hộ biệt lập Flora Mizuki năm 2017, Nam Long Group đưa ra mức giá khởi điểm 27 triệu/m2, dòng nhà phố/biệt thự Valora 40 triệu/m2. Đến nay mặt bằng giá trung bình căn hộ Flora đã tăng lên đáng kể, quanh ngưỡng 45 triệu/m2, biệt thự Valora lên tới 80-90 triệu/m2.