Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, sáng 1/10, địa phương này đã phát hiện 02 F0 trong cộng đồng tại xã Cẩm Lộc và Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên. Trong đó, có bệnh nhân L.K.A.T., (sinh năm 1995, có địa chỉ tại thôn Minh Lộc, Cẩm Lộc) có tiền sử đến Bệnh viện Việt Đức.

Cụ thể, ngày 16/9 , bệnh nhân T. cùng bố đến Bệnh viện Việt Đức làm thủ tục khám và nhập viện điều trị. Đến 17h ngày 28/9, bệnh nhân đi xe cấp cứu 115 Thành Sen (Hà Tĩnh) cùng với bố và một tài xế về nhà. Theo điều tra ban đầu, khi ra Hà Nội và trước khi về Hà Tĩnh thì bệnh nhận đều được xét nghiệm RT-PCR và có kết quả âm tính Covid-19.

Còn Sở Y tế tỉnh Nam Định trong trưa nay cũng đã xác nhận với báo chí tại tỉnh này có 03 trường hợp F0 về từ Bệnh viện Việt Đức tại địa phương. Trong đó, có 2 trường hợp ở Hải Hậu và một trường hợp tại Giao Thủy.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên thông tin trên địa bàn đã xác định được một trường hợp F0 có tiền sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Việt Đức. Cụ thể, trường hợp này có địa chỉ tại thị trấn Khoái Châu, từng đến điều trị tại Bệnh viện Việt Đức và ra viện ngày 29/9.

Nam Định, Hà Tĩnh, Hưng Yên phát hiện ca F0 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức
Có 1.443 trường hợp là người nhà bệnh nhân, nhân viên tòa nhà D Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã được lấy mẫu xét nghiệm và cả 1.433 mẫu có kết quả âm tính.

"Đêm 30/9, sau khi nhận được thông tin Bệnh viện Việt Đức ghi nhận F0 , lực lượng chức năng đã ngay lập tức thực hiện xét nghiệm trường hợp này. Sau khi có kết quả dương tính, F0 này đã được đưa đi cách ly, điều trị. Qua truy vết xác định được 9 F1", lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết thêm.

Hiện tại, có 1.443 trường hợp là người nhà bệnh nhân, nhân viên tòa nhà D Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã được lấy mẫu xét nghiệm và cả 1.433 mẫu có kết quả âm tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội mới đây đã khuyến cáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã từng đến khám và điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức từ ngày 15 đến 30/9 cần liên hệ với trạm y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch để được tư vấn hỗ trợ về phòng chống dịch Covid-19: 0969082115 - 0949396115.