Một giáo viên ở Quảng Bình tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cách nhau 10 phút, còn định âm thầm tiêm 4 mũi

Ảnh minh hoạ.

Sự việc trên xảy ra vào ngày 18/9, tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Thời điểm này, huyện đang tổ chức tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy và Trung tâm văn hóa huyện cho các giáo viên, nhân viên giáo dục đang công tác trên địa bàn.

Nữ giáo viên được tiêm 2 mũi vaccine cách nhau 10 phút trên là cô N.T.K. (giáo viên Trường Tiểu học và THCS Trường Thủy) xã Trường Thủy, huyện Lệ Thuỷ.

Sau khi tiêm mũi 1, thay vì xuống ghế ngồi đợi 30 phút để theo dõi, cô K. gấp tờ giấy đánh dấu "đã tiêm", rồi qua bàn khác trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vắc-xin để tiêm mũi 2. Do không phát hiện ra, nhân viên Y tế đã tiêm thêm 1 liều cho cô K. Đến khi lật tờ giấy ra đóng dấu, việc cô K. vừa được tiêm mũi 1 trước đó mới được phát giác.

Ngay lập tức, cô K. được đưa vào phòng cấp cứu theo dõi. Khoảng hơn 40 phút sau, thấy sức khỏe bình thường, bệnh viện đã cho người chở cô K. về nhà.

Ông Lê Viết Sĩ - Trưởng Phòng Y tế huyện Lệ Thủy đã lên tiếng thừa nhận lỗi này là do các nhân viên y tế tại các bàn tiêm không kiểm tra kỹ. Vị này cũng cho biết, sau khi sự việc trên xảy ra, công tác kiểm tra giấy tờ liên quan tới việc tiêm chủng đã được thực hiện nghiêm ngặt hơn.

Còn về phần cô giáo K, khi được hỏi về việc cố ý để tiêm 2 mũi vaccine liên tục trong thời gian ngắn, cô này thản nhiên trả lời: "Tôi định tiêm 4 bàn 4 mũi".

Hiện sức khỏe cô N.T.K ổn định, không có biểu hiện gì bất thường.

Được biết, 2 mũi vaccine mà cô giáo K. được tiêm là vaccine AstraZeneca. Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), để vaccine AstraZeneca đạt hiệu quả miễn dịch tốt nhất, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm sẽ trong khoảng từ 8-12 tuần. Tại Việt Nam, theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi triển khai tiêm mũi 2 vaccine này cũng là 8-12 tuần sau mũi 1.