Tập trung tại các tuyến đường lớn như Tố Hữu - Hà Đông, Lê Văn Lương - Thanh Xuân, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình - Cầu Giấy... nhưng đông nhất là trên dọc đường Nguyễn Xiển - Thanh Trì.
Hiện tại, hàng hóa nông sản được giải cứu chủ yếu là hoa quả như thanh long, dưa hấu, dứa, sầu riêng và mít thái.
Những ngày gần đây, hàng nghìn xe chở theo các loại nông sản bị ùn ứ ở các cửa khẩu. Việc thông thương với Trung Quốc gặp nhiều khó khăn do chính sách Zero-covid của nước này.
Nhiều tiểu thương buộc phải quay đầu, đánh xe về thủ đô để kêu gọi người dân mua hàng giá rẻ, nhằm gỡ lại vốn và tránh lãng phí.
Rất nhiều người dân tập trung mua hàng 'giải cứu'
Người dân có cơ hội được tiếp cận với các mặt hàng nông sản với giá cả tốt hơn nhiều so với bình thường.
Tại đường Nguyễn Xiển, hàng ngày đều có rất nhiều xe tải loại lớn đổ về. Hàng hóa "giải cứu" đa dạng, đắt khách nhất có mít, thanh long và dưa hấu.
So với những ngày trước, người dân đã được nắm thông tin nhưng giá thành nhìn chung không có thay đổi, chỉ khác về cách bán hàng. Mít rơi vào khoảng từ 10 đến15 ngàn đồng/kg. Giá sầu riêng khoảng 35 đến 45 ngàn/kg (nguyên quả), thanh long và dưa hấu đồng loạt xả hàng 10 ngàn đồng/kg.
Chị Hà, một tiểu thương kinh doanh trên dọc đường cho biết, ngoài mít khách hàng còn tập trung mua dừa, mỗi trái từ 10 ngàn đồng. Riêng với mít, chị Hà chia sẻ nếu muốn tìm loại ngon, thơm và múi chắc, sơ cái ngọt, khách hàng nên chọn loại 15 ngàn đồng/kg.
Mít bóc sẵn có giá 25 ngàn đồng/kg, so với trong siêu thị là 29 ngàn đồng/kg
Tại cửa hàng, chị Hà cũng chuẩn bị thêm 1 sạp chuyên bán mít bóc sẵn. Giá mít nguyên quả từ 12 đến 15 ngàn đồng/kg. Mít bổ sẵn, bóc múi có giá 25 ngàn đồng/kg.
Cách đó vài trăm mét, là địa điểm tập kết nông sản bằng xe tải, ở đây mít được bán theo giá 150 ngàn cho 2 trái, dao động từ 8-10kg/trái.
Thanh long được bán nguyên thùng, mỗi thùng từ 9-11 trái có giá 70 ngàn đồng, đảm bảo từ từ phía chủ hàng sẽ giao đủ cho khách đủ 7kg.
Theo chị Gấm, chủ sạp thanh long, mỗi ngày buôn bán nông sản giá rẻ chị có thể bán từ 40-60 thùng thanh long.
Thanh long bán nguyên thùng 7kg, 70 ngàn/thùng
Còn với khách mua hàng, hầu hết đều chọn mua mít loại 15 ngàn đồng, vỏ xanh, thơm nức và múi dày. Riêng thanh long, vì chất lượng quả khá tốt, râu quả xanh, quả cứng và không có dấu hiệu dập nát nên nhiều người sẵn sàng "ôm" từ 3 đến 5 thùng cùng lúc.
Cá biệt còn có người đánh xe ô tô tới chở, đem về chợ địa phương bán lại.
Mặc dù vậy, lác đá vẫn có vài xe hàng mít đã thối, nhiều trái đang phân hủy, bốc mùi. Các tiểu thương đều xót xa vì tiếc rẻ.
Dưa hấu cũng về rất nhiều, khó bảo quản hơn nên đã xảy ra tình trạng thối rữa
Trên đường Tố Hữu, Đại lộ Thăng Long đoạn Hoài Đức không có tình trạng tập kết xe hàng. Phần lớn ở đây bán nông sản giá rẻ theo sạp di động. Giá cả cũng tương tự, không có nhiều thay đổi so với các địa điểm khác. Nhưng do xa trung tâm nên tiểu thương buôn bán cũng khó khăn hơn.
Theo reuters đưa tin, Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định những lời đe dọa áp thuế bổ sung ở mức cao không phải là phương thức đúng đắn khi tiếp cận với Bắc Kinh, thông cáo phát đi hôm nay (12/10).
- Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 9/10/2025 phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050.
Ngày 10/10, CTCP iPOS công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận, hiện tượng “mở nhanh - đóng nhanh - học nhanh” đang lan rộng, đặc biệt ở nhóm cửa hàng nhỏ. Nhiều mô hình thử nghiệm chỉ tồn tại 2–3 tháng...
Chính phủ Philippines đề xuất kéo dài lệnh tạm dừng nhập khẩu gạo đến tháng 4/2026 nhưng sẽ cho phép nhập gạo trong một tháng vào tháng Giêng của năm tới
Theo Vasep, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Trung Đông năm 2025 đầy biến động, khi các yếu tố như xung đột địa chính trị, chi phí logistics tăng, cùng yêu cầu về tiêu chuẩn Halal và chuỗi truy xuất nguồn gốc trở thành “thước đo sống còn” đối với các doanh nghiệp xuất – nhập khẩu.
Dựa theo diễn biến này, nhiều ý kiến nhận định giá xăng dầu trong nước chiều nay có thể đồng loạt giảm. Cụ thể giá xăng RON95 có thể giảm khoảng hơn 600 đồng/lít; xăng E5 RON92 giảm khoảng 600 đồng/lít; dầu diesel có thể giảm khoảng hơn 400 đồng/lít.
Thị trường nông sản toàn cầu khởi sắc trong phiên giao dịch 8/10, với 6/7 mặt hàng tăng giá. Trong đó, đậu tương tiếp tục dẫn dắt đà hồi phục, tăng hơn 0,7% lên 378,2 USD/tấn.
Từ ngày 1/11/2025, Mỹ sẽ áp thuế nhập khẩu 25% đối với các xe tải hạng trung và hạng nặng. Tổng thống nước này Donald Trump cho biết việc tăng thuế nhằm bảo vệ những nhà sản xuất xe tải nội địa.
Giá dầu Brent đã quay trở lại mốc 65,47 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 1,46%; trong khi giá dầu WTI cũng ghi nhận mức hồi phục 1,33%, leo lên mốc 61,69 USD/thùng.
Thông tin tại buổi Họp báo Công bố số liệu thống kê kinh tế xã hội quý III và 9 tháng năm 2025 ngày 6/10, bà Nguyễn Thị Hương - Cục trưởng Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho biết Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2025 ước tăng 8,23% so với cùng kỳ năm trước, chỉ thấp hơn mức tăng 14,38% của cùng kỳ năm 2022 trong giai đoạn 2011-2025.
Giá dầu thế giới đã trải qua 4 trên 5 phiên giảm giá. Đóng cửa tuần, giá dầu Brent đã rơi xuống mốc 64,53 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 6,78%.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong cuộc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm khung gầm xe và các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ Việt Nam, trong đó doanh nghiệp THACO bị nêu đích danh.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), nhóm năng lượng đồng loạt giảm trong phiên hôm qua, với cả 5 mặt hàng đều chìm trong sắc đỏ. Đáng chú ý, giá dầu thô tiếp tục nối dài chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?