Miền Bắc trời rét lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng 30/11) không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, từ trưa và chiều nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngày 1/12, Hà Nội chìm sâu trong khối không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ ban đêm có thể xuống ngưỡng 11-13 độ C, trời rét hại.
Ngày 1/12, Hà Nội chìm sâu trong khối không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ ban đêm có thể xuống ngưỡng 11-13 độ C, trời rét hại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên trong 4-6 ngày tới, ở Bắc Bộ duy trì trạng thái đêm không mưa, ngày nắng; sáng sớm có sương mù. Từ đêm 01/12, nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ giảm mạnh, phổ biến 11-14 độ, vùng núi từ 7-10 độ, vùng núi cao dưới 5 độ; trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Từ ngày 1/12, nền nhiệt trong đêm ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ giảm mạnh với mức thấp nhất phổ biến 11-14 độ C. Ban ngày, thời tiết khô ráo và có nắng hanh, nhiệt độ vẫn ở ngưỡng 22-24 độ C. Chênh lệch nhiệt giữa ngày và đêm lớn nên người dân cần lưu ý mặc ấm khi ra đường vào sáng sớm hoặc tối muộn. Cũng trong ngày 1/12, vùng núi phía Bắc nhiệt độ ở ngưỡng 7-10 độ C, một số vùng núi cao khả năng dưới 5 độ C, trời rét đậm cả ngày và đạt ngưỡng rét hại sâu về đêm.

Tại khu vực Hà Nội đêm 30/11, nhiệt độ tối thấp tại khu vực giảm xuống ngưỡng 15 độ C, rét đậm. Ngày 1/12, Hà Nội chìm sâu trong khối không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ ban đêm có thể xuống ngưỡng 11-13 độ C, trời rét hại.

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp trường phân kỳ trên cao, Hà Nội duy trì trạng thái đêm không mưa, ngày nắng và sáng sớm có sương mù trong 5-7 ngày tới. Ban ngày, nhiệt độ có thể tăng lên ngưỡng 22 độ C.

Trong khi đó, trang dự báo thời tiết Accuweather dự báo trong những ngày tới, nhiệt độ ban đêm tại Hà Nội xuống thấp nhất tới 10 độ C. Nhiệt độ ban ngày và đêm chênh nhau từ 13 - 15 độ C.

Mưa lớn ở Trung Bộ, miền Nam thời tiết đẹp

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, ngày 29/11 ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa đo được từ 07h ngày 29/11 đến 07h ngày 30/11) như: Vân Canh (Bình Định) 375mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 359mm, Ba Nam (Quảng Ngãi) 341mm, Phù Cát (Bình Định) 331mm, Phước Sơn (Quảng Nam) 305mm, Sơn Hòa (Phú Yên) 278mm, Kon Plông (Kon Tum) 206.2mm,…

Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.
Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông khi Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc kết hợp với không khí lạnh, trên cao là nhiễu động gió Đông nên ngày hôm nay (30/11), ở Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa dự báo:

Ở Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk phổ biến 70-150mm, có nơi trên 200mm.

Ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Ninh Thuận và các khu vực khác ở Tây Nguyên phổ biến 40-70mm, có nơi trên 80mm.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa Bắc rãnh áp thấp nên ngày hôm nay (30/11), ở khu vực Nam Bộ và Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 40-70mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Tại Nam Bộ, dự báo thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ