Architecture Masterprize (AMP) là giải thưởng kiến trúc toàn cầu nhằm tôn vinh sự sáng tạo và đổi mới trong thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, kiến trúc cảnh quan, sản phẩm kiến trúc và nhiếp ảnh kiến trúc.

AMP được tạo ra với mục tiêu là hướng tới một trong những giải thưởng được kính trọng nhất trong ngành, thể hiện tài năng và tầm nhìn của các Kiến trúc sư trên toàn thế giới. AMP được xây dựng dựa trên niềm đam mê kiến trúc đóng vai trò như một chất xúc tác để trao giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc nhất của các Kiến trúc sư trên toàn cầu.

Những thiết kế/dự án được đánh giá bởi các thành viên Ban giám khảo AMP uy tín, bao gồm các kiến trúc sư (KTS), chuyên gia trong ngành và học giả có uy tín sẽ đánh giá các bài dự thi được gửi về từ khắp nơi trên thế giới.

MIA Design Studio đã chiến thắng tại hạng mục Workplace Interior với dự án Mr.Green's Office
MIA Design Studio đã chiến thắng tại hạng mục Workplace Interior với dự án Mr.Green's Office.

Tiếp nối thành công của năm trước, MIA Design Studio đã chiến thắng tại hạng mục Workplace Interior với dự án Mr.Green's Office.

Ý tưởng về dự án này bắt đầu từ việc đội ngũ MIA Design Studio tình cờ bắt gặp được một khách hàng có cùng yêu mến yêu thích với cây cỏ, hoa lá, yêu thích sự thoải mái, nhẹ nhàng. Từ đó, MIA Design Studio và khách hàng cùng nhau tạo nên một văn phòng ngoài trời.

Công trình Mr.Green's Office là một cao ốc văn phòng có nhiều tầng. Văn phòng được sử dụng một phần của một tầng tòa nhà. Khi mở cửa từ thang máy, sảnh thang sẽ dẫn dắt đến không gian của lễ tân và sảnh đợi, nơi được phối một vườn cây cảnh nhỏ và chỗ ngồi đợi như một thông điệp thể hiện sự hiếu khách của chủ nhà.

Vật liệu chủ đạo sử dụng trong dự án thể hiện sự chân thật của không gian và từ sự sắc lạnh của kim loại lại tạo ra sự tương phản, bổ trợ cho sự nhẹ nhàng và tinh gọn. Từ đó, cây xanh trở thành một “hoa hậu” đầy sắc màu trong một bức tranh trung tính, nhẹ nhàng. Được dẫn vào trong, người trải nghiệm sẽ mất đi hoàn toàn cảm giác gò bó, ngột ngạt của đô thị khi tới “khu vườn tiếp khách ngoài trời” của “gia chủ”.

Không gian tiếp khách và phòng họp được bố trí lọt thảm quanh một mảng vườn thiên nhiên. Không chỉ có công năng tạo sự riêng tư từ những cao ốc xung quanh nhìn vào, khu vườn này còn có chức năng điều tiết ánh sáng, giảm sự chói nắng vào buổi chiều, trực diện, chói chang vào văn phòng.

Bên cạnh đó, dự án Villa Tân Định cũng chiến thắng tại hạng mục Green Architecture 2022 với dự án Villa Tân Định. Giải thưởng này là sự công nhận quốc tế cho những cá nhân, công ty, tổ chức, chính phủ và cơ quan xuất sắc cùng với các sản phẩm, dịch vụ, chương trình, ý tưởng và khái niệm của họ đã chuyển tiếp tư duy vượt trội và truyền cảm hứng cho những tiến bộ lớn hơn hướng tới một vũ trụ lành mạnh hơn và bền vững hơn.

Villa Tân Định.
Villa Tân Định.

Dự án đã tạo nên những không gian sống băng ngang lơ lửng giữa lòng công viên thu nhỏ, cảm giác giống như bạn đang đi dạo trên những cây cầu.Mọi hoạt động trong nhà sẽ được liên kết với nhau qua các khoảng trống luồn lách của cây xanh, mặt nước và ánh sáng tự nhiên.

Bên cạnh đó, MIA Design Studio cũng đã chiến thắng tại hạng mục Văn phòng kiến trúc bền vững của năm - Quy mô cỡ trung (Medium Firm of the Year Award in Sustainable Architecture) thuộc khuôn khổ Giải thưởng Công ty của Năm (Firm of The Year Award).

Trước đó, vào năm 2021, MIA Design Studio cũng "bỏ túi" hai giải thưởng cho các dự án của công ty tại Sài Gòn. Công trình The Straw, một không gian tổ chức sự kiện của ngành kiến trúc, đã nhận giải "Best of the Best" ở hạng mục Sắp đặt và Kết cấu.