Giới thiệu về Metric

Với mức độ tiêu dùng ngày càng cao và sự phát triển của Internet, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang trở nên quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp. TMĐT tại Việt Nam đang có tiềm năng lớn với sự gia tăng của số lượng người tiêu dùng mua hàng trực tuyến và các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này để mở rộng thị trường và tăng doanh thu. Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều phải thực hiện.

Metric.vn là phần mềm nghiên cứu thị trường thương mại điện tử Việt Nam dành cho Doanh nghiệp, Thương hiệu và Nhà bán. Metric tạo ra báo cáo phân tích dữ liệu thị trường chỉ trong 30 giây, giúp việc thực thi và ra quyết định kinh doanh nhanh hơn 5 lần.

Metric.vn - Phần mềm nghiên cứu thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Metric.vn là phần mềm nghiên cứu thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Đơn vị chủ quản: Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu

Cung cấp nền tảng Phần mềm Phân tích Dữ liệu và Dịch vụ Nghiên cứu Thị trường với độ chính xác và độ phủ dữ liệu TMĐT tốt nhất tại Việt Nam.

Với sứ mệnh giúp 50.000 Thương hiệu, Doanh nghiệp và 500.000 Nhà bán kinh doanh thông minh nhờ phân tích dữ liệu.

Cách Metric hoạt động

Nguyên tắc hoạt động của Metric như sau:

- Tổng hợp số liệu các sản phẩm trên sàn Thương mại điện tử bằng công nghệ big-data.

- Tính toán, ước lượng chỉ số phân tích thị trường như: Doanh số, sản lượng.

- Xây dựng hệ thống cho phép doanh nghiệp phân tích dữ liệu big-data, nghiên cứu thị trường trực tiếp trên website, chỉ với 30 giây.

Độ tin cậy của số liệu:

- Độ phủ: chính xác đến 90% - 95%

- Phương pháp tính độ phủ

+ Lấy ngẫu nhiên 1-10 triệu lượt xem sản phẩm của người dùng thực tế (sản phẩm BeeCost.vn) đối chiếu với Cơ sở dữ liệu của Metric. → Độ phủ của cơ sở dữ liệu Metric trên dữ liệu ngẫu nhiên.

+ Lặp lại cách tính này hàng ngày trong cả tháng → Tính ra độ phủ trong cả ngắn hạn và dài hạn, luôn ở mức 90% - 95%.

Các tính năng của Metric

Các tính năng của Metric.vn bao gồm:

- Phân tích thị trường: tính năng phân tích thị trường TMĐT các sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok, Sendo. Từ đó Metric.vn sẽ có được thông tin về Doanh số, Thị phần thương hiệu, Sản phẩm top để ra quyết định kinh doanh.

- Dự báo thị trường: Tính năng này có khả năng dự báo doanh số thị trường trong 7, 30 hoặc 90 ngày tiếp theo.

- Theo dõi shop: Tính năng theo dõi shop giúp nhà kinh doanh phân tích chỉ số kinh doanh của đối thủ. Các chỉ số quan trọng sẽ hiển thị trên phần mềm Metric là: Số sản phẩm đang bán; Số đơn, doanh số 7 ngày, 30 ngày, 90 ngày

- Phân tích đối thủ trên sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok: Tìm và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cùng nhóm hàng, sản phẩm

- Tìm sản phẩm Trending bán chạy: Trending các sản phẩm trên sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok, Sendo, Taobao, 1688, Tmall

- Báo cáo: Cung cấp báo cáo về ngành hàng, từ khóa, taobao

Giá trị và lợi ích Metric.vn mang đến cho doanh nghiệp

Metric.vn - Phần mềm nghiên cứu thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Nhiều giá trị và lợi ích Metric.vn có thể mang lại cho doanh nghiệp.

1. Nghiên cứu thị trường

Số liệu từ Metric đưa ra cho doanh nghiệp các thông tin để giúp doanh nghiệp trả lời các câu hỏi rằng số liệu thị trường cùng kỳ năm ngoái đang như thế nào, thị trường cụ thể tại các tỉnh thành đang tăng trưởng ra sao hay đại lý nào phân phối phù hợp cho các sản phẩm của doanh nghiệp.

Số liệu từ Metric đưa cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan về doanh số trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo. Thị phần các thương hiệu trên sàn, thị phần của từng shop và phân khúc giá bán chạy nhất của từng dòng sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp có thể ước lượng đúng volume thị trường, sức mua và sức tìm kiếm các dòng sản phẩm để quyết định số lượng nhập, giá bán ra.

2. Nghiên cứu sản phẩm, ngành hàng

Số liệu từ Metric còn đưa ra cho doanh nghiệp thấy tốc độ tăng trưởng của các ngành hàng, nhận biết và loại bỏ các sản phẩm chạy đơn ảo từ đó nghiên cứu chính xác về sản phẩm, ngành hàng để đưa ra mức giá phù hợp bán trên sàn TMĐT.

Metric liên tục cập nhật dữ liệu từ 350 triệu sản phẩm mỗi ngày, và lịch sử giá bán, lịch sử giá từng sản phẩm với hơn 2 tỷ điểm dữ liệu. Doanh nghiệp có thể qua đó tìm hiểu được sản phẩm mới, sản phẩm đang trending trong nước và nước ngoài (Taobao, tmall, 1688). Doanh nghiệp có thể tải về danh sách sản phẩm dễ dàng để nghiên cứu sâu hơn nữa.

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh là điều mà bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng quan tâm. Từ số liệu của Metric, doanh nghiệp nắm được doanh số của các đối thủ, đối thủ nào đang có tốc độ tăng trưởng mạnh, doanh số các tháng gần đây nhất của đối thủ so với doanh nghiệp. Đặc biệt đưa ra cho doanh nghiệp danh sách các đối thủ mà chính doanh nghiệp chưa lường trước được.

Với các số liệu từ Metric, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân khi doanh số sụt giảm: do thị trường lên xuống, đối thủ mới ra khuyến mại, hay bản thân doanh nghiệp đang làm sai. Tìm kiếm các đối thủ theo từng ngành hàng, sản phẩm. Theo dõi, xem danh sách sản phẩm chủ lực của shop đối thủ, cập nhật liên tục giá bán và doanh số các shop.

4. Báo cáo sản phẩm, ngành hàng

Phần mềm Metric cung cấp báo cáo phân tích thị trường về sản phẩm, ngành hàng cho doanh nghiệp. Việc phân tích thị trường giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định chiến lược về sản phẩm, giá cả, cách tiếp cận khách hàng, quảng cáo và tiếp thị, và quản lý kho hàng.

Metric.vn - Phần mềm nghiên cứu thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Báo cáo thị trường của Metricc.

Khách hàng tiêu biểu của Metric

Các khách hàng tiêu biểu của Metric: Unilever, Bayer, Samsung, One Point, Sunhouse, Thế giới di động, Thiên Long, Deli...

Metric.vn - Phần mềm nghiên cứu thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Các khách hàng của Metricc.

Cách đăng ký sử dụng, dùng thử phần mềm

Truy cập trang metric.vn và click vào “Nghe tư vấn miễn phí” sau đó điền Form để được hỗ trợ đăng ký sử dụng, dùng thử phần mềm.

Metric.vn - Phần mềm nghiên cứu thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Cách đăng ký Metric.vn

Phần mềm Metric.vn được gộp tất cả Giá trị của việc Nghiên cứu Thị trường, Phân tích Dữ liệu và Big Data vào một nền tảng dữ liệu duy nhất từ đó giúp doanh nghiệp thấu hiểu thị trường để có những chiến lược kinh doanh hiệu quả.