Trích dẫn nguồn tin từ hai nhân viên của Meta, Financial Times cho hay trong những tuần gần đây, thông tin về ngân sách và số lượng nhân viên trong tương lai tại Meta rất không rõ ràng.

Tập đoàn công nghệ trên hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Đầu tháng này, Meta dự kiến chi phí năm 2023 sẽ ở mức từ 89- 95 tỷ USD, và Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg gọi 2023 là "Năm của sự hiệu quả", khi Meta tập trung vào mục tiêu trở thành một tập đoàn mạnh hơn và linh hoạt hơn.

Trong tháng 11/2022, Meta đã cắt giảm hơn 11.000 việc làm (13%) lực lượng lao động, sau khi các công ty công nghệ như Amazon.com và Microsoft thông báo sa thải hàng nghìn nhân viên do ảnh hưởng của tình trạng suy giảm tăng trưởng kinh tế.

Doanh thu năm 2022 của Meta đã giảm 1%, xuống 116,6 tỷ USD, ghi dấu lần giảm đầu tiên kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2012, nhưng mức giảm thấp hơn dự kiến.

Hiện Meta đang phải cạnh tranh gay gắt với TikTok, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc đã thu hút những người dùng trẻ từ ứng dụng Instagram. Dù vậy, đầu tháng này, Giám đốc Zuckerberg cho biết lượng người dùng hàng ngày của mạng xã hội Facebook đã lần đầu tiên đạt con số 2 tỷ.

Doanh thu năm 2022 của Meta đã giảm 1%, xuống 116,6 tỷ USD.
Doanh thu năm 2022 của Meta đã giảm 1%, xuống 116,6 tỷ USD. Ảnh: Reuters

Trong năm qua, cổ phiếu Big Tech – đặc biệt là những hãng dựa vào quảng cáo bị bán tháo do điều kiện kinh tế vĩ mô khắc nghiệt và các nhà tiếp thị thắt chặt chi tiêu. Điều này dẫn đến làn sóng sa thải lan rộng toàn ngành.

Thị trường công nghệ phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm và đối phó với mức lãi suất cao nhất để kiềm chế lạm phát. Có những lo ngại về một cuộc suy thoái trong năm 2023, và vì lý do đó, những công ty lớn đang giảm chi phí hoạt động của họ.

Phố Wall không hài lòng với tài chính của Meta, bao gồm khoản đầu tư 10 tỷ USD hàng năm vào vũ trụ ảo và lượng nhân sự khổng lồ, trong khi kinh tế giảm tốc bắt đầu ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của họ. Trong cuộc điện đàm với các nhà phân tích tuần trước, CEO Meta cho biết, sẽ loại bỏ một vài lớp quản lý trung gian để ra quyết định nhanh hơn. Họ cũng chủ động hơn trong việc cắt giảm các dự án hoạt động kém hiệu quả, không được ưu tiên.