Trong đợt triệu hồi lần này, có tổng cộng 432 chiếc Mercedes-Benz E-Class gồm các phiên bản E180, E200 và E300 được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 6/2021 cho đến tháng 1/2023. Đợt triệu hồi này nằm trong chương trình triệu hồi diện rộng của Mercedes-Benz AG có mã số 4790205.

Phía Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật khiến chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm dẫn đến bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy, có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

Mercedes-Benz Việt Nam cho biết để khắc phục các lỗi trên, các đại lý của liên doanh này sẽ tiến hành kiểm tra, thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Thời gian triệu hồi được thực hiện từ nay đến hết ngày 31/12/2027. Thời gian khắc phục khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe và việc sửa chữa cũng như thay thế là hoàn toàn miễn phí.

mercedes2

Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai cũng đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.

Theo thông báo của Bộ Giao thông Hàn Quốc, Hyundai sẽ triệu hồi 169.332 chiếc xe để sửa chữa, trong đó có dòng xe Genesis và Ioniq, trong khi Kia sẽ triệu hồi 56.016 chiếc.

Các lỗi được phát hiện trong phần mềm của các bộ phận kiểm soát sạc tích hợp có thể khiến việc cung cấp điện cho pin điện thế thấp gặp khó khăn, khiến xe có thể dừng trong khi lái.

Việc triệu hồi tự nguyện này dự kiến bắt đầu từ ngày 18/3.

Cuộc triệu hồi đã được xác nhận với hai mẫu xe điện được trang bị ICCU bao gồm Hyundai IONIQ 5 và Genesis GV60. Các mẫu xe còn lại trong diện triệu hồi sẽ được Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc trong thời gian tới. Về phía hãng Kia cũng đang lên kế hoạch triệu hồi các xe sử dụng bộ phận tương tự, đó là mẫu EV6.