Thanh long có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.
Thanh long có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.
Thanh long là một trong những loại quả đặc trưng của miền nhiệt đới. Nó có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua. Sau đây là một số lợi ích từ loại trái cây này:

1. Tăng cường khả năng miễn dịch:

Sự hiện diện của vitamin C và flavonoid trong thanh long có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và ngăn ngừa cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng có hại. Vì vitamin C là một chất chống oxy hóa hòa tan trong nước, nên nó có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

2. Hỗ trợ tiêu hóa:

Lượng chất xơ tốt trong thanh long giúp điều hòa hệ tiêu hóa.
Lượng chất xơ tốt trong thanh long giúp điều hòa hệ tiêu hóa.

Thanh long chứa một lượng chất xơ tốt giúp điều hòa hệ tiêu hóa và ngăn chặn các vấn đề về đường tiêu hóa như táo bón và trào ngược axit. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thanh long rất giàu prebiotics giúp tăng cường thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường:

Nguồn chất xơ phong phú trong quả thanh long giúp duy trì lượng đường huyết ở mức bình thường. Nó cũng có khả năng làm giảm căng thẳng oxy hóa vốn được coi là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kháng insulin ở bệnh tiểu đường loại 2.

4. Giảm viêm:

Vì thanh long rất giàu chất chống oxy hóa, nó trung hòa các gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương tế bào do stress và giảm viêm. Một nghiên cứu cho thấy hoạt động chống oxy hóa trong thanh long cũng có thể ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm như bệnh gút và viêm khớp.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch:

Một số hoạt chất có trong thanh long giúp cải thiện chức năng tim mạch.
Một số hoạt chất có trong thanh long giúp cải thiện chức năng tim mạch.

Sự có mặt của betaxanthin và flavonoid trong thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu cho thấy, betaxanthin giúp ngăn chặn cholesterol LDL xấu. Các hạt đen trong quả thanh long cũng có đủ axit béo omega giúp giảm triglyceride và cải thiện chức năng tim mạch.

6. Ngăn ngừa ung thư:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, carotenoid và betaxanthin có trong thanh long có tác dụng chống tăng sinh đối với một số loại tế bào ung thư. Lycopene có trong thanh long cũng có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và ung thư buồng trúng.

7. Tăng cường sức khỏe mắt:

Vitamin có trong thanh long giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt.
Vitamin có trong thanh long giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt.

Thanh long là một nguồn giàu vitamin A, một loại vitamin thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc giữ đôi mắt khỏe mạnh. Vitamin A giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

8. Tăng cường sức khỏe làn da:

Vì thanh long rất giàu chất chống oxy hóa, dùng nó có thể giúp giữ cho làn da săn chắc, giữ gìn một vẻ ngoài trẻ trung và ngăn ngữa lão hóa sớm.