Ngày 15/11, Công ty TNHH liên doanh thực phẩm và đồ uống Vibev chính thức tiến vào thị trường nước giải khát tại Việt Nam bằng việc ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh là sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Công ty này đặt mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỉ đồng) sau 5 năm vận hành.

Theo ông Mai Xuân Trầm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido, Tổng giám đốc Vibev, ngành giải khát Việt Nam những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%.
Theo ông Mai Xuân Trầm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido, Tổng giám đốc Vibev, ngành giải khát Việt Nam những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%.

Đại diện cho liên doanh Vibev, ông Mai Xuân Trầm - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido - Tổng giám đốc Công ty Vibev cho biết ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8 - 10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10 - 12%. So với ngành hàng nước giải khát có gas thì giải khát không gas là nhóm ngành vô cùng tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước hiện nay đã ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân.

Về nước tươi hay đồ uống tươi thì trên thị trường hiện nay các đơn vị cung ứng đa số là qui mô nhỏ, công nghệ kỹ thuật còn hạn chế và phục vụ trong phạm vi nhỏ. Trong khi đó, liên doanh Vibev đang thụ hưởng được những thế mạnh của hai thương hiệu quốc gia là Vinamilk và Kido với kênh phân phối rộng khắp, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đầu ngành; Khả năng quản trị và nguồn lực tài chính mạnh vững mạnh… nên kỳ vọng sẽ chinh phục được người tiêu dùng Việt. Trong thời gian tới, đội ngũ R&D của Vibev cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm mới có hạn sử dụng dài hơn 14 ngày, đa dạng ngành hàng.

Vibev Công ty này đặt mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỉ đồng) sau 5 năm vận hành.
Vibev đặt mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỉ đồng) sau 5 năm vận hành.

Được biết, hai sản phẩm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi của liên doanh Vibev đã có mặt tại hơn 300.000 điểm bán toàn quốc của Vinamilk và Kido, gồm siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, quán ăn và sàn thương mại điện tử.

Sau hai sản phẩm đầu tiên này, ông Mai Xuân Trầm cho biết đội ngũ R&D của Vibev sẽ tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm có hạn sử dụng dài hơn 14 ngày.

Liên danh Vibev được định hướng hoạt động trong ngành thức uống tươi tự nhiên, tốt cho sức khỏe, có hạn sử dụng ngắn. Tổng vốn đầu tư ban đầu là 400 tỷ đồng, trong đó Vinamilk góp 51%, còn lại là Kido.