Lễ hội Bánh mì lần đầu tiên tại Việt Nam có gì độc lạ?
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần đầu tiên tổ chức thu hút hàng nghìn du khách. (Ảnh: tinnhanhchungkhoan.vn)

Lễ hội Bánh mì Việt Nam được Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM tổ chức với mục đích tôn vinh những giá trị mà bánh mì mang lại cho nền ẩm thực nước nhà cũng như lan toả món ăn truyền thống của dân tộc cho bạn bè quốc tế.

Điểm độc đáo của lễ hội, người dân và du khách được giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì, thưởng thức các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam, thưởng thức bánh mì chế biến tại lò. Đặc biệt còn có chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh mì.

Được biết, hơn 120 gian hàng bánh mì, bánh ngọt, thức ăn đã tề tựu về đây. Trong đó có không ít những thương hiệu bánh mì nổi tiếng với giới trẻ nói riêng và người dân nói chung.

Đơn cử, Nguyên Sinh Bistro nổi tiếng là một trong những thương hiệu bánh mì, thịt nguội lâu đời, đắt khách tại TP. HCM; Bánh mì Pew Pew của nam streamer nổi tiếng cùng tên; bánh mì chay từ thương hiệu Chay Ngon Hùng Phát; bánh mì họ Tăng nổi tiếng tại khu vực người Hoa Chợ Lớn với tuổi đời hơn 5 thập kỷ; bánh mì pate Phát Lợi …

Lễ hội Bánh mì lần đầu tiên tại Việt Nam có gì độc lạ?
Nhiều hoạt động trải nghiệm trực tiếp tại lễ hội. (Ảnh: tinnhanhchungkhoan.vn)

Những hàng bánh mì ngọt, bánh mì mè cũng là địa điểm được nhiều người dân tấp nập ra vào, những nơi này còn nướng bánh ngay tại chỗ. Không những thế, nơi đây còn giới thiệu hơn chục món ăn kèm với ổ bánh mì trứ danh.

Ngoài các quầy bán bánh luôn trong tình trạng tất bật mua bán thì những gian hàng nhận bánh miễn phí càng được nhiều người ghé thăm. Hoạt động này góp phần giúp những thương hiệu tham gia có cơ hội quảng bá với thực khách.

Ngoài hoạt động mua bán và thưởng thức bánh mì, thì những góc “sống ảo” tại lễ hội cũng là yếu tố thu hút người trẻ. Điển hình là khu vực được trang trí bằng những tiêu bản bánh mì hay câu slogan “Bánh mì Việt, ngon khác biệt”.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 1 năm 2023 dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Mối quan tâm của đông đảo người dân, du khách với lễ hội này cho thấy món bánh mì truyền thống luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng người dân Việt Nam và cả bạn bè quốc tế.

Lễ hội Bánh mì lần đầu tiên tại Việt Nam có gì độc lạ?
Bánh mì Việt Nam nhiều lần được tôn vinh trên thế giới.

Bên cạnh hoạt động lễ hội còn có chương trình giới thiệu tour, tuyến mới của doanh nghiệp hội viên và giới thiệu sản phẩm du lịch TP.HCM. Đây là dịp để các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM công bố và giới thiệu đến công chúng và du khách những sản phẩm du lịch trong kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 và tour Hè 2023. Đây cũng là mục tiêu Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM đặt ra nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của du khách, trong đó có hoạt động xúc tiến du lịch TP.HCM và cả nước trước cao điểm Hè 2023.