Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm
Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm

Trước đó, theo đề xuất từ kết quả thực hiện biện pháp nghiệp vụ quản lý theo địa bàn của kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 1, vào đêm ngày 26/12/2021, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp cùng phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh Kon Tum khám phương tiện mang biển số 47C-227.26 tại trục đường phường Ngô Mây – thành phố Kon Tum, tại thời điểm khám, phát hiện một số lượng hỗn hợp sản phẩm là mỹ phẩm nhập lậu, hàng tiêu dùng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kết quả thực hiện biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, xác minh thông tin xác định ông Nguyễn Văn Bình, trú tại Tổ 3, phường Tây Sơn, thành phố PleiKu – tỉnh Gia Lai là chủ phương tiện đồng thời là chủ của số hàng hóa nói trên.

Kon Tum: Phát hiện đối tượng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Ông Nguyễn Văn Bình sau đó đã thành khẩn khai nhận, phối hợp với cơ quan Quản lý thị trường để làm rõ các tình tiết vụ việc.

Với các hành vi “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm có giá trị 27.275.000 đồng” và “Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ có giá trị 9.010.000 đồng” Đội trưởng Đội Quản lý thị thị trường số 1 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Bình với tổng số tiền phạt 15.000.000 đồng, tịch thu hàng hóa vi phạm có tổng trị giá 9.010.000 đồng và buộc tiêu hủy tang vật không đảm bảo an toàn sử dụng có tổng trị giá 27.275.000 đồng.

Dịp cận tết là thời gian hàng hóa lưu thông nhiều hơn so với các thời điểm khác trong năm. Bên cạnh các thương nhân chấp hành tốt pháp luật còn không có không ít các đối tượng lợi dụng thời điểm hàng hóa lưu chuyển nhiều mà thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Nhằm đảm bảo ổn định thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái "tuồn" vào nội địa dịp Tết, Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật theo thẩm quyền trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhằm ổn định, lành mạnh thị trường trên địa bàn trong những ngày giáp Xuân Nhâm Dần 2022./.