Nhiều mặt hàng tăng mạnh khiến chỉ số MXV-Index chốt ngày tăng gần 1% lên 2.315 điểm, chấm dứt chuỗi giằng co, đồng thời đạt mức cao nhất trong một tuần.

Kim loại đồng loạt tăng giá sau chính sách của Fed

Kết thúc ngày 12/6, tất cả các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng giá. Đối với cả giá bạc và giá bạch kim đều trải qua phiên biến động mạnh khi thị trường đón nhận hai dữ kiện kinh tế quan trọng, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ và quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ấn định một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, ít hơn so với dự báo trong cuộc họp hồi tháng 3 là ba lần cắt giảm.

Chốt ngày, giá bạc tăng 3,54% lên 30,26 USD/ounce, giá bạch kim tăng 1,26% lên 971 USD/ounce.

Do sự suy yếu của đồng USD sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến, các mặt hàng kim loại công nghiệp cũng được hỗ trợ đáng kể. Chốt ngày, giá đồng COMEX phục hồi 1,26%.

Bên cạnh đó, lo ngại nguồn cung đồng thiếu hụt cũng giúp củng cố lực mua đồng trong phiên. Theo dữ liệu từ Ủy ban đồng Chile Cochilco, sản lượng đồng của Codelco, nhà cung cấp đồng lớn nhất thế giới, chỉ đạt 86.700 tấn trong tháng 4, mức thấp nhất trong gần 18 năm.

Tương tự, rủi ro nguồn cung gián đoạn cũng giúp giá niken LME phục hồi sau 3 phiên giảm liên tiếp, kết phiên với mức tăng 1,36% lên 18.061 USD/tấn.