Tang vật vụ việc đã được sai áp về trụ sở Đội Kiểm soát Hải quan
Tang vật vụ việc đã được sai áp về trụ sở Đội Kiểm soát Hải quan

Cụ thể, khi các trinh sát của lực lượng Hải quan bám theo một "cửu vạn" đang chở hàng hóa nghi là sữa Ensure nhập lậu từ biên giới vào khu vực nội ô TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Khi đến khu vực bãi đất trống gần ao sen, thuộc phường Bình San, TP. Hà Tiên, "cửu vạn" này chuẩn bị đưa hàng vào bãi tập kết thì bị tạm giữ cùng tang vật.

Ngay lúc đó, Đội Kiểm soát Hải quan đã bao vây khu vực này khi xác định có hàng trăm thùng sữa Ensure đã được vận chuyển và tập kết tại đây, được phủ bạt nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Đối tượng tên H.V.P (SN: 1971, ngụ tại TP. Hà Tiên) chỉ nhận số tang vật 3 thùng sữa Ensure đang chở là của mình, số còn lại anh ta không biết của ai.

Các thùng sữa được che bạt để cất giấu
Các thùng sữa được che bạt để cất giấu

Đội Kiểm soát Hải quan tỉnh Kiên Giang xác định các đối tượng buôn lậu sẽ thuê "cửu vạn" chia nhỏ vận chuyển để tập kết, che giấu; khi đủ số lượng sẽ nhanh chóng cho xe tải nhận hàng và đưa vào nội địa tiêu thụ.

Hiện, Đội Kiểm soát Hải quan đã tiến hành tạm giữ tất cả số tang vật gồm 296 thùng sữa ( 24 chai/thùng), sai áp về trụ sở Đội Kiểm soát Hải quan để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.