Theo đó, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết họ đang thực hiện đợt đánh giá sơ bộ đối với các mẫu SUV Explorer, được sản xuất trong giai đoạn 2011-2019 vì lỗi trên.

Các tấm ốp trên kính chắn gió được cho là có thể rơi ra, va vào phương tiện khác hoặc người đi xe máy, dẫn đến mất kiểm soát phương tiện và va chạm.

"Có một số khiếu nại từ người điều khiển phương tiện đi sau chiếc SUV của Ford, họ đã giật mình khi mảnh ốp trang trí đập vào kính chắn gió xe họ và khiến họ mất kiểm soát trong giây lát", NHTSA cho biết.

Mỹ điều tra hơn 1,8 triệu xe Ford Explorer.
Mỹ điều tra hơn 1,8 triệu xe Ford Explorer.

Ford cho biết hãng đã nhận được thông báo từ NHTSA và dự định làm việc cùng cơ quan này như thường lệ. Có hơn 160 đơn khiếu nại về vấn đề trên.

Một số chủ sở hữu Explorer thừa nhận họ đã thay thế bộ phận này hơn một lần và cũng gặp tình trạng ốp trang trí kính chắn gió văng ra khỏi xe khi đang lưu thông trên đường cao tốc.

Ví dụ, một khiếu nại vào tháng 8/2022 từ một chủ xe ở Placentia, California cho biết "khi đang lái xe trên đường cao tốc, phần ốp trang trí của cột bên ngoài phía trước bên phải đã bung ra và bay ngược về phía sau". Sau đó, người tài xế đã phải thay thế nó với chi phí 500 USD.

Tại Việt Nam, Ford Explorer lần đầu ra mắt vào năm 2016 và đã trải qua 2 thế hệ. Mẫu xe này cạnh tranh cùng Toyota Land Cruiser Prado hay Volkswagen Teramont ở nhóm SUV 7 chỗ cỡ lớn.

Trong năm 2022, mẫu xe này thường rơi vào tình trạng khan hàng, giá bán thực tế cao hơn nhiều so với giá niêm yết (2,3 tỷ đồng). Tuy nhiên đây vẫn là một trong những chiếc SUV cỡ lớn có doanh số tốt nhất với 849 xe được bán ra, cao hơn đáng kể so với đối thủ Toyota Land Cruiser Prado (331 xe).