Hưng Yên: Đấu giá trụ sở cũ của Nhà thiếu nhi, dự thu ít từ 118 tỷ đồng
Hưng Yên đấu giá trụ sở cũ của Nhà thiếu nhi, dự thu ít từ 118 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ

Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt và Sở Tài chính tỉnh Hưng Yên đang phối hợp tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất thương mại dịch vụ Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc cơ sở hoạt động sự nghiệp (cũ) của Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên tại phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Theo thông báo, diện tích thửa đất có tài sản đấu giá là 15.847m2 đất thương mại, dịch vụ, nguồn gốc là đất cơ sở hoạt động sự nghiệp (cũ) của Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên. Khu đất đấu giá đã có hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kết nối tại khu vực, thửa đất tiếp giáp với đường Tô Hiệu và đường Chùa Đông. Thời hạn sử dụng đất 50 năm, hình thức giao đất qua đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê đất theo hình thức trả tiền một lần cho cả thời gian thuê và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Tài sản gắn liền với đất là khu nhà 3 tầng để làm việc và học tập, mái che sân khấu, hội trường, bể bơi, nhà kỹ thuật, lán để xe và các công trình phụ trợ. Mục tiêu đầu tư của dự án là xây dựng công trình trung tâm thương mại, siêu thị để cho thuê cửa hàng, kiot, văn phòng và mặt bằng cho các hoạt động thương mại, dịch vụ (không được làm nhà ở).

Giá khởi điểm của tài sản đấu giá là 118,048 tỷ đồng. Trong đó, giá trị cho thuê quyền sử dụng đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê là 106,356 tỷ đồng và giá trị tài sản gắn liền với đất là 11,691 tỷ đồng. Tiền đặt trước tham gia đấu giá là 23,609 tỷ đồng.

Hồ sơ tham gia đấu giá được bán từ ngày 20/9 đến 3/10/2023. Đối tượng tham gia đấu giá là tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân có đủ điều kiện và năng lực đăng ký tham gia đấu giá, trong đó có đủ điều kiện về vốn, khả năng tài chính để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Cuộc đấu giá được tổ chức bằng hình thức bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá bao gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Giá trị tài sản trên đất là không đổi và giá trị tăng thêm trong quá trình đấu giá so với giá khởi điểm là giá trị quyền sử dụng đất. Phương thức trả giá lên. Cuộc đấu giá được tổ chức vào ngày 6/10/2023 tại trụ sở Sở Tài chính tỉnh Hưng Yên.