Các chuyến tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vận hành ổn định, bảo đảm an toàn sau 1 tháng hoạt động.
Các chuyến tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vận hành ổn định, bảo đảm an toàn sau 1 tháng hoạt động.

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, trong 1 tháng qua, đơn vị đã vận hành trên 5.599 chuyến tàu chở khách đạt 100% kế hoạch, bảo đảm an toàn và chất lượng phục vụ tốt nhất cho hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị.

Trong 1 tháng qua, đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày. Trong 15 ngày đầu miễn phí, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển 380.510 hành khách; 15 ngày tiếp theo (thu tiền vé) đã vận chuyển 239.954 hành khách. Lượng hành khách tập trung đông nhất ở ga Cát Linh (ga đầu) chiếm 30,1% và ga Yên Nghĩa (ga cuối) đạt 21,7%, 10 ga còn lại đạt tỉ lệ chung là 48,2%.

So với 15 ngày vận hành miễn phí trước đó, khách đi tàu thường xuyên bằng vé tháng có xu hướng tăng từ 10% lên trên 20% và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian khi tới học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Để đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông, thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quận có ga đường sắt đi qua bố trí điểm trông giữ xe hợp lý. Đến nay, cơ bản các quận đã bố trí đủ các điểm gửi xe.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội phối hợp Sở GTVT cùng chính quyền địa phương tập trung kiểm tra, xử lý tình trạng lợi dụng đông người đến trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông để thu giá vé trông giữ xe quá mức quy định.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn (Sở Y tế, Sở GTVT Hà Nội và Bộ GTVT) về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng.