Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết đã nhận được 278 đơn khiếu nại của người dùng, trong đó có 107 đơn khiếu nại đối với Accord và 171 đơn khiếu nại đối với CR-V, trong đó có 6 vụ xảy ra thương tích nhẹ.

Theo đơn khiếu nại, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên xe Honda được kích hoạt ngẫu nhiên, đôi khi không có cảnh báo, và ngay cả khi xe đang đi với tốc độ cao mà không có vật cản nào trên đường đi của xe khì hệ thống CMBS cũng tự động kích hoạt khiến xe dừng đột ngột.

Hệ thống phanh CMBS là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe mới, tỏ ra khá hữu ích trong việc ngăn chặn va chạm. Tuy nhiên, khả năng kích hoạt sai có thể dễ dàng gây ra sự cố, chẳng hạn va chạm từ phía sau.
Hệ thống phanh CMBS là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe mới, tỏ ra khá hữu ích trong việc ngăn chặn va chạm. Tuy nhiên, khả năng kích hoạt sai có thể dễ dàng gây ra sự cố, chẳng hạn va chạm từ phía sau.

Được biết, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (Collision Mitigation Braking System - CMBS) là một trong những tính năng an toàn của Honda Sensing - hệ thống có thể hỗ trợ bạn khi xe bạn có nguy cơ va chạm với xe hoặc người đi bộ phía trước. Tính năng này được thiết kế để cảnh báo tài xế khi xác định có khả năng va chạm khi xe đang di chuyển, đồng thời giảm tốc độ xe giúp giảm thiểu nguy cơ thương vong do va chạm trong trường hợp xác định được chắc chắn xảy ra va chạm.

CMBS hoạt động bằng cách sử dụng sóng radar để xe có thể đọc được mọi vật thể phía trước, cả người đi bộ và các phương tiện khác. Máy dò radar nằm trên cản trước và được hỗ trợ bởi một camera được gắn trong gương trung tâm.

Khi xe phát hiện có vật thể phía trước, hệ thống Cảnh báo va chạm (FCW) sẽ hoạt động đầu tiên bằng cách đưa ra cảnh báo cho người lái. Cảnh báo được truyền tải bằng âm thanh trực quan và hiển thị trên màn hình bảng đồng hồ của người lái. Đáng chú ý, nếu người lái bỏ qua cảnh báo này và vẫn tiếp tục lái, tính năng CMBS sẽ hoạt động bằng cách thực hiện phanh tự động khi vật thể ở quá gần.

Theo một tài xế gửi đơn khiếu nại lên NHTSA cho biết, khi đang lái xe trên đường không có xe hoặc chướng ngại vật nào trước mặt, xe vẫn tự động phanh gấp, khiến xe đi sau va chạm vào.

NHTSA cho biết., hai dòng xe nằm trong cuộc điều tra lần này là Honda CR-V 2017 - 2019 và Accord 2018 – 2019.

Vào tháng 11/2021, Honda đã ban hành một đợt triệu hồi đối với các mẫu xe Accord, Insight, CR-V và Ridgeline liên quan đến lỗi ghế trẻ em, trong khi vào tháng 12/2021, một đợt triệu hồi khác lại được ban hành đối với Acura RDX và Honda CR-V Hybrid do lỗi trục truyền động.