Tin mới
  • Thủ tướng: Sớm xem xét bỏ hạn mức tín dụng, theo cơ chế thị trường

  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Hơn 1,7 triệu xe Honda Accord và Honda CR-V tại Mỹ bị điều tra liên quan lỗi phanh tự động

08:11 |  28/02/2022

Với 278 đơn khiếu nại của người dùng, NHTSA đã mở cuộc điều tra hơn 1,7 triệu xe Honda Accord và Honda CR-V liên quan đến hệ thống phanh giảm thiểu va chạm trên xe tự kích hoạt.

Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết đã nhận được 278 đơn khiếu nại của người dùng, trong đó có 107 đơn khiếu nại đối với Accord và 171 đơn khiếu nại đối với CR-V, trong đó có 6 vụ xảy ra thương tích nhẹ.

Theo đơn khiếu nại, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên xe Honda được kích hoạt ngẫu nhiên, đôi khi không có cảnh báo, và ngay cả khi xe đang đi với tốc độ cao mà không có vật cản nào trên đường đi của xe khì hệ thống CMBS cũng tự động kích hoạt khiến xe dừng đột ngột.

Hệ thống phanh CMBS là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe mới, tỏ ra khá hữu ích trong việc ngăn chặn va chạm. Tuy nhiên, khả năng kích hoạt sai có thể dễ dàng gây ra sự cố, chẳng hạn va chạm từ phía sau.
Hệ thống phanh CMBS là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe mới, tỏ ra khá hữu ích trong việc ngăn chặn va chạm. Tuy nhiên, khả năng kích hoạt sai có thể dễ dàng gây ra sự cố, chẳng hạn va chạm từ phía sau.

Được biết, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (Collision Mitigation Braking System - CMBS) là một trong những tính năng an toàn của Honda Sensing - hệ thống có thể hỗ trợ bạn khi xe bạn có nguy cơ va chạm với xe hoặc người đi bộ phía trước. Tính năng này được thiết kế để cảnh báo tài xế khi xác định có khả năng va chạm khi xe đang di chuyển, đồng thời giảm tốc độ xe giúp giảm thiểu nguy cơ thương vong do va chạm trong trường hợp xác định được chắc chắn xảy ra va chạm.

CMBS hoạt động bằng cách sử dụng sóng radar để xe có thể đọc được mọi vật thể phía trước, cả người đi bộ và các phương tiện khác. Máy dò radar nằm trên cản trước và được hỗ trợ bởi một camera được gắn trong gương trung tâm.

Khi xe phát hiện có vật thể phía trước, hệ thống Cảnh báo va chạm (FCW) sẽ hoạt động đầu tiên bằng cách đưa ra cảnh báo cho người lái. Cảnh báo được truyền tải bằng âm thanh trực quan và hiển thị trên màn hình bảng đồng hồ của người lái. Đáng chú ý, nếu người lái bỏ qua cảnh báo này và vẫn tiếp tục lái, tính năng CMBS sẽ hoạt động bằng cách thực hiện phanh tự động khi vật thể ở quá gần.

Theo một tài xế gửi đơn khiếu nại lên NHTSA cho biết, khi đang lái xe trên đường không có xe hoặc chướng ngại vật nào trước mặt, xe vẫn tự động phanh gấp, khiến xe đi sau va chạm vào.

NHTSA cho biết., hai dòng xe nằm trong cuộc điều tra lần này là Honda CR-V 2017 - 2019 và Accord 2018 – 2019.

Vào tháng 11/2021, Honda đã ban hành một đợt triệu hồi đối với các mẫu xe Accord, Insight, CR-V và Ridgeline liên quan đến lỗi ghế trẻ em, trong khi vào tháng 12/2021, một đợt triệu hồi khác lại được ban hành đối với Acura RDX và Honda CR-V Hybrid do lỗi trục truyền động.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/hon-17-trieu-xe-honda-accord-va-honda-cr-v-tai-my-bi-dieu-tra-lien-quan-loi-phanh-tu-dong-d5220.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.