Hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2023 sẽ diễn ra vào ngày 5/6
Hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2023 - sẽ diễn ra vào ngày 5/6.

Apple đã công bố chính thức thời điểm diễn ra Hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2023 - sẽ diễn ra vào ngày 5/6. Hội nghị sẽ kéo dài 1 tuần, tập trung vào phát triển phần mềm cho iPhone, Apple Watch, Mac, v.v.

Dự kiến, sự kiện sẽ đề cập tới phiên bản hệ điều hành mới nhất - iOS 17. Tuy nhiên, theo nhiều báo cáo, phần mềm của iPhone có thể bị lu mờ bởi tin đồn về tai nghe AR/VR của Apple. “Siêu phẩm” này sẽ xuất hiện trên sân khấu Hội nghị.

Theo đúng lịch trình hàng năm, các bản nâng cấp lên iOS 17 cho iPhone, iPadOS 17 cho iPad và watchOS 10 cho Apple Watch sẽ được công bố tại WWDC 2023. Đồng thời, “Nhà Táo” sẽ giới thiệu các tính năng mới cho Apple TV và phiên bản MacOS mới.

Nếu Apple có kế hoạch về phần cứng mới, sản phẩm được kỳ vọng xuất hiện là tai nghe thực tế hỗn hợp - Apple Reality Pro. Trong khi đó, theo những tin đồn hiện tại, thiết bị có thể ra mắt vào cuối năm nay hoặc muộn hơn.

Tai nghe thực tế hỗn hợp sẽ kết hợp giữa Thực tế tăng cường - AR/ Thực tế ảo - VR của Apple, có hệ điều hành mới và cung cấp giao diện 3D giống như giao diện iPhone. Nguồn tin Bloomberg cho hay, sản phẩm sẽ có tính năng phát hội nghị truyền hình ảo nâng cao và truyền phát video chân thực. Tai nghe sẽ được trang bị chip M2 của Apple, trang bị màn hình 4K và một dãy camera.

Ngoài ra, tai nghe Apple Reality Pro sẽ có tính năng theo dõi bằng mắt và tay. Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm khá cao - 3.000 USD (tương đương 70,42 triệu đồng) và yêu cầu một bộ pin riêng để hoạt động.

Thêm nữa, “Táo Khuyết” có thể tung ra phần cứng khác tại WWDC 2023, bao gồm MacBook Air 15 inch có chip M2 hoặc Mac Pro mới với chip silicon M2 Pro.

WWDC 2023 sẽ diễn ra trực tiếp tại trụ sở của Apple (ở Cupertino, California, Mỹ). Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về sự kiện này trong các tin bài tiếp theo. Mời quý độc giả theo dõi.