Đến với Smart City Asia 2022, Công ty CP Tập đoàn công nghệ Unicloud đã mang tới một loạt các giải pháp số và thiết bị công nghệ cao như: Sliving - hệ sinh thái các giải pháp cho cuộc sống hiện đại, tiện nghi hay hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM (Smart Teller Machine) - máy giao dịch thông minh cho lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, UniVR - tiên phong ứng dụng thực tế ảo trong lĩnh vực Bất động sản…
Triển lãm Smart City Asia 2022 là sự kiện chuyên ngành đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào các lĩnh vực Thiết bị, công nghệ và giải pháp thông minh, được tổ chức bởi Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Viện Đổi Mới và Sáng tạo, công ty Exporum Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT cùng nhiều cơ quan ban ngành khác. Với chủ đề “Shaping the Smart Future”, Smart City Asia 2022 tập trung vào giới thiệu các công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ số và Đô thị thông minh, các thiết bị số hoá nhà thông minh (AI, IoT, blockchain, VR/AR, 3D).
Sự kiện Smart City Asia 2022 đã chính thức được khai mạc lúc 09:00 sáng ngày 26/5/2022.
Sự kiện sẽ góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế với các nước trong khu vực cũng như là cầu nối để các Doanh nghiệp, giới chuyên môn có thể gặp gỡ, trao đổi và tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Không gian triển lãm của Unicloud tại sự kiện.
Tiên phong trong công cuộc Chuyển đổi số, Unicloud là tập đoàn công nghệ luôn dẫn đầu trong việc nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ đột phát với 4 lĩnh vực cốt lõi: Digital Banking Platform (hệ giải pháp cho lĩnh vực tài chính ngân hàng), Smart City (Thành phố thông minh & Chính phủ điện tử), Digital Transformation (Giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp), và VR (ứng dụng Thực tế ảo, thực tế tăng cường).
Đến với Asia Smart City 2022, Unicloud mang tới các giải pháp và sản phẩm thế mạnh của tập đoàn với 3 không gian trưng bày chính: Digital Banking Platform với máy STM, hệ giải pháp nhà thông minh Sliving và UniVR. Các sản phẩm, giải pháp này không chỉ ghi dấu thành quả của Unicloud trong lĩnh vực phát triển giải pháp CNTT, mà còn là bước tiến trong công cuộc “làm chủ công nghệ lõi” mà tập đoàn đã phát động và theo đuổi trong suốt những năm vừa qua.
Tại không gian trưng bày các giải pháp cho lĩnh vực tài chính ngân hàng - Digital Banking Platform, bên cạnh việc được tư vấn về hệ các giải pháp ngân hàng số, khách tham quan triển lãm sẽ được trải nghiệm tương tác với hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM (Smart Teller Machine).
Với các tính năng vượt trội so với máy ATM thế hệ cũ như: Nạp rút tiền, Phát hành thẻ tại chỗ, Video call trực tiếp với giao dịch viên…, hệ thống máy STM sẽ dần thay thế các quầy giao dịch truyền thống, đưa các ngân hàng tiến nhanh hơn đến mục tiêu Ngân hàng số.
Trực tiếp tính năng nạp tiền vào tài khoản qua máy STM.
Ngoài việc sở hữu các công nghệ hỗ trợ khách hàng tự phục vụ như: Công nghệ nhận dạng khuôn mặt (Face Recognition), nhận dạng tĩnh mạch ngón tay (Finger vein Recognition), eKYC…, STM của Unicloud còn gây ấn tượng bởi hệ phần mềm UniCAT do Unicloud phát triển được cấp chứng chỉ EMV L2 - chứng chỉ bảo mật thẻ ngân hàng cho các thiết bị sử dụng trong quá trình thanh toán không tiếp xúc. Cho đến nay, Unicloud là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ này.
Vali demo Sliving và các thiết bị công tắc thông minh do Unicloud sản xuất.
Sliving cũng là một hệ sản phẩm thế mạnh của Unicloud khi được tích hợp một loạt các giải pháp như Smart Home, Smart Building, Smart Lighting và Smart Parking - mang tới cho khách hàng một giải pháp trọn vẹn cho cuộc sống tiện nghi. Sliving cho phép người dùng làm chủ không gian sống chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động và thiết bị thông minh. Không chỉ tự phát triển phần mềm, phần lớn các thiết bị sử dụng trong hệ sinh thái nhà thông minh của Unicloud (công tắc, rèm, bộ điều khiển thu/ phát hồng ngoại…) cũng do Unicloud tự nghiên cứu và sản xuất tại nhà máy thế hệ mới trong khu CNC quận 9, TP HCM.
Ứng dụng Thực tế ảo tương tác trong trình diễn sản phẩm.
Ngoài hệ giải pháp cho lĩnh vực tài chính ngân hàng và nhà thông minh, Unicloud còn giới thiệu tới triển lãm Smart City Asia 2022 một ứng dụng trong lĩnh vực Thực tế ảo: UniVR. Với UniVR, Unicloud hướng tới cung cấp giải pháp thực tế ảo cho các doanh nghiệp chuyên sâu trong các lĩnh vực cần nâng tầm trải nghiệm khách hàng như trong lĩnh vực bất động sản hay các lĩnh vực khác liên quan. Tiêu biểu có thể kể đến dự án Sunshine Sky City đã sử dụng giải pháp UniVR của Unicloud để giới thiệu không gian dự án đến với khách hàng, cải thiện trải nghiệm người dùng và thu hẹp khoách cách.
Với không gian triển lãm hiện đại, bài trí đẹp mắt cùng với hệ thống giải pháp tiên tiến, cho phép khách hàng trải nghiệm demo sản phẩm trực tiếp; gian hàng của Unicloud đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các Ban ngành, đại diện các doanh nghiệp quốc tế cũng như rất nhiều khách tham quan triển lãm.
Đại diện Unicloud, ông Phạm Văn Nam - Phó Giám Đốc Unicloud CN HCM chia sẻ: “Đến với Smart City Asia 2022, Unicloud mong muốn được giới thiệu và tư vấn hệ giải pháp mà chúng tôi đã tự mình nghiên cứu, phát triển đến với khách hàng trong và ngoài nước. Chúng tôi vô cùng tự hào vì đó là các giải pháp 100% “Make in Vietnam, Make in Unicloud” và trong một tương lai không xa, chúng tôi hy vọng có thể khẳng định điều tương tự cả với phần cứng và thiết bị. Unicloud sẽ là một doanh nghiệp làm chủ hoàn toàn công nghệ lõi và ứng dụng nó đó để mang lại giá trị cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống”.
Một số hình ảnh tại gian hàng Unicloud trong ngày đầu triển lãm.
Unicloud Group mang trong mình sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số của Việt Nam và thế giới, giúp nâng tầm giá trị chất xám của người Việt phục vụ cho cộng đồng văn minh giúp nâng cao chất lượng sống không chỉ của người Việt mà trên toàn thế giới. Sự kiện Smart City Asia 2022 sẽ là một bước đệm, là điểm tựa để Unicloud tiến bước xa hơn trên con đường mình đã chọn.
Với sự ủng hộ của các Sở, Ban Ngành, các tổ chức, Hiệp hội liên quan ở Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc... Triển lãm Smart City Asia 2022 diễn ra trong 3 ngày từ 26 - 28/5, thu hút sự tham dự của 200 Doanh nghiệp với hơn 200 gian hàng trưng bày sản phẩm. Bên cạnh các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam còn có sự tham gia của các gian hàng đến từ các quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Hà Lan, Đức, Mỹ,…
Tham quan gian hàng của Unicloud tại:
Smart City Asia 2022 - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Quận 7, TP HCM
Theo Metric - một công ty dữ liệu thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, gian hàng Hằng Du Mục trên TikTok có doanh số hơn 58 tỷ đồng quý 1/2025, tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước.
Theo Bộ Tài chính, số liệu quản lý thuế trong 3 năm gần nhất đã ghi nhận kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 296 nghìn tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2025, số thuế đã nộp là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kì.
Từng được xem là mỏ vàng tỷ USD của thương mại điện tử, ngành livestream bán hàng giờ đây đang phải đối mặt với làn sóng khủng hoảng niềm tin và hiệu quả.
Tại Dự thảo Nghị định Quản lý thuế với kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Tài chính đề xuất tổ chức quản lý sàn bán lẻ online trong và ngoài nước được khấu trừ, nộp thay thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân của người bán với mỗi giao dịch trên nền tảng ngay khi đơn hàng được xác nhận thành công và người mua chấp nhận thanh toán.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh này và yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí.
Từ 1/4, hai nền tảng thương mại điện tử lớn gồm Shopee, TikTok Shop tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí sàn, phí hoa hồng... những thay đổi này có thể dẫn đến sự dịch chuyển trong thị trường thương mại điện tử.
Kết quả kinh doanh của Sea Group trong quý IV và cả năm 2024 cho thấy tầm quan trọng của Shopee đối với tập đoàn. Doanh thu của công ty tăng 29% so với năm trước, mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2021. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Sea Group có lãi.
Nghị định 24/2025/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 100-200 triệu đồng đối với tổ chức thiết lập, vận hành nền tảng số trung gian không xác thực danh tính tổ chức, cá nhân bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên nền tảng số trung gian của mình.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
02 "gã khổng lồ" ShopeeFood và Grab chia nhau phần lớn thị phần ở Việt Nam trong cuộc đua mảng giao đồ ăn qua ứng dùn với tỷ lệ lần lượt là 47% và 48%. Lượng thị phần ít ỏi còn lại thuộc về Be (4%) và Gojek (1%) - ứng dụng đã rời đi từ tháng 9/2024.
Từng là một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam, Tiki đang dần "hụt hơi", đứng trước nguy cơ bị "xóa sổ". Câu chuyện của sàn TMĐT này ẩn hàm 4 bài học "đắt" và "đắng" cho các startup bản địa Việt Nam trong bối cảnh thị trường TMĐT ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn trên chính sân nhà.
Yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.
Sau khi âm thầm hoạt động "chui" sàn thương mại điện tử TEMU vẫn đang trong thời gian chờ đợi xin cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Temu sẽ phải hoàn tiền và bồi thường cho những khách hàng đã đặt mua sản phẩm trên nền tảng này mà chưa nhận được hàng.
Tính chung cả năm 2024, tổng doanh số giao dịch trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo), trung bình mỗi ngày, người Việt chi khoảng hơn 873,6 tỷ đồng để mua hàng online.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.
Tại Nghị quyết 09/NQ-CP Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2024, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về thương mại điện tử để định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VneID.
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - Mai Sơn cho biết, trên cả nước, tổng số cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử bị đưa vào diện rà soát nghĩa vụ thuế là 76.428 người. Trong đó hơn 30 nghìn người bị xử lý về nghĩa vụ nộp thuế, tổng số tiền truy thu, xử phạt khoảng 1.223 tỷ đồng.
Mỹ yêu cầu các Giám đốc điều hành của Apple và Alphabet - công ty mẹ của Google phải sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ trước ngày 19/1/2025.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?