Trong đại dịch, khi giao thương quốc tế bị đình trệ. Hapro tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa. Đến cuối 2021, Tập đoàn BRG đã sở hữu hệ thống 79 siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Trao đổi với báo chí về hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam dưới tác động của đại dịch, chuyên gia kinh tế TS. Võ Trí Thành cho hay, doanh nghiệp trong nước đã “vượt khó” bằng nhiều phương thức. Từ cắt giảm chi phí bằng cách “ngủ đông” đến giữ lại phần cốt lõi nhất; từ chuyển đổi mô hình kinh doanh đến chuyển đổi sản phẩm, để bắt kịp nhu cầu thị trường, gắn với xu thế tiêu dùng…

Và sự nhanh chóng thích nghi, chuyển dịch kịp thời mô hình kinh doanh đã được Hapro thực hiện cực kỳ ấn tượng khi không chỉ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp tại các điểm bán, hệ thống BRGMart, Hapro Mart và Haprofood còn triển khai phương thức bán hàng đa kênh như nhận đặt hàng qua App mua sắm trực tuyến BRG Shopping, Hotline, Fanpage, Zalo, dịch vụ giao hàng tại nhà…

Đáng chú ý, liên quan đến chương trình Bình ổn giá, Hapro đã chủ động đăng ký giá bán với Liên sở Tài chính - Công thương (công khai thông tin trên website của Liên sở) trên tiêu chí: giá bán các mặt hàng này không được điều chỉnh tăng quá 5% khi thị trường có biến động tại 68 điểm, trong đó gồm 16 siêu thị, 52 cửa hàng tiện ích.

Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng, trong đó đã bao gồm lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. HN.

Nhằm kích cầu sức mua của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần; Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…

Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, chuỗi cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart và hệ thống siêu thị BRGMart còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết Nguyên đán 2022, các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của Tổng công ty sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 18h00 ngày 29 Tết và mở cửa trở lại từ mùng 3 Tết (từ 07h00 đến 22h00). Riêng Nhà hàng Thủy tại phục vụ khách hàng đến 24h00 ngày 29 Tết và mở cửa trở lại từ 01h00 – 10h00 Sáng mùng 1 Tết. Hệ thống siêu thị Hapromart tại huyện Gia Lâm, Hà Nội mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng từ ngày 4 Tết (từ 09h00 – 17h00).