Do chi phí tài chính, quản lý doanh nghiệp và bán hàng tăng mạnh, lần lượt 300%, 41% và 29% so với cùng kỳ năm 2022, lợi nhuận mà Thiên Long thu về được đã giảm 13% so với cùng kỳ, xuống mức 100 tỷ đồng.
Do chi phí tài chính, quản lý doanh nghiệp và bán hàng tăng mạnh, lần lượt 300%, 41% và 29% so với cùng kỳ năm 2022, lợi nhuận Công tyThiên Long thu về chỉ đạt 100 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ.

Cụ thể, theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất quý 1/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long đạt doanh thu thuần về bán hàng là hơn 918 tỷ đồng tăng khoảng 124 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, đáng chú ý là lợi nhuận sau thuế quý 1 của Thiên Long chỉ đạt 100 tỷ đồng, giảm hơn 14 tỷ đồng so với quý 1/2022.

Theo giải trình của lãnh đạo doanh nghiệp, dù thực hiện nhiều chương trình thúc đẩy bán hàng giúp doanh số cải thiện, việc đầu tư mạnh vào nhân sự để chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai, tăng chi phí cho hoạt động bán hàng để sẵn sàng cho mùa vụ cao điểm, đầu tư phát triển thương hiệu... đã khiến lợi nhuận công ty sụt giảm so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 3/2023, dù tổng tài sản của Thiên Long giảm 3% so với đầu năm 2023 còn 2.783 tỷ đồng nhưng hoản nợ phải trả của hãng đã giảm từ 911 tỷ đồng xuống 768 tỷ đồng, tương đương 16%, chủ yếu nhờ giảm chi phí cho tháng lương 13, 14 và lương hiệu quả cũng như không chịu ảnh hưởng từ các khoản chi trả cổ tức.

Tính riêng tháng 3, doanh thu của Thiên Long vào khoảng 372 tỷ đồng, tăng 14% so với tháng 2 nhưng lãi ròng trên thực tế chỉ khoảng 45 tỷ đồng, kém tháng 2 khoảng 3 tỷ đồng.

Theo báo cáo của doanh nghiệp này, tính đến hết năm 2022, Thiên Long đã xây dựng hoàn chỉnh 57 cửa hàng chuẩn và 577 điểm bán chuẩn, doanh số của các điểm tăng trung bình 10% so với trước khi được đầu tư.

Năm 2022 cũng đánh dấu một mảnh ghép mới nổi bật của Thiên Long với chuối bán lẻ Clever Box - chuỗi cửa hàng văn phòng phẩm, đồ chơi thông minh và quà tặng xuất hiện tại các địa điểm sầm uất tại TP HCM.

Trong năm 2023, mảng kinh doanh nội địa được Thiên Long định hướng đẩy mạnh chuyển đổi số tại tất cả các kênh phân phối. Đồng thời phát triển và đẩy mạnh kênh thương mại điện tử như một mũi nhọn chiến lược để mở rộng thị phần nội địa.

Cũng trong năm 2023, Thiên Long đặt mục tiêu nâng tầm thương hiệu FlexOffice và Colokit, mở rộng kênh phân phối tại thị trường Đông Nam Á và tập trung phát triển thị trường châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Năm 2023, Thiên Long đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2022 và lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến đạt 400 tỷ đồng. Hiện tại, tính đến hết quý 1/2023 công ty đã hoàn thành lần lượt 23% và 25% chỉ tiêu đề ra.