Sản lượng khách tăng cao, lượng khách sử dụng phương tiện cá nhân ra vào đón khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng tăng đột biến, ghi nhận cao gấp 3 lần so với trước đại dịch COVID-19. Điều này gây áp lực lớn đến luồng di chuyển và sân đỗ ô tô vốn đã được bố trí tối đa trong giới hạn mặt bằng cho phép
Lượng khách sử dụng phương tiện cá nhân ra vào đón khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng đột biến.
Tin từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, sản lượng vận chuyển tại Cảng đang quay trở lại mức tăng trưởng “nóng”, vượt công suất thiết kế của nhà ga hành khách quốc nội.
Đại diện sân bay Nội Bài cho biết: Mỗi ngày, sản lượng hành khách đều liên tục lập đỉnh mới.
Đơn cử ngày 24/6 sản lượng vận chuyển đạt 102.000 lượt khách, trong đó có 91.000 lượt khách nội địa. Ngày 25/6 đạt hơn 104.000 lượt khách, trong đó có gần 93.000 lượt khách nội địa. Dự báo đầu tháng 7/2022, con số này có thể lên tới 110.000 lượt khách.
Tính trung bình, sản lượng bay quốc nội tại Nội Bài đang tăng trưởng ngoạn mục, tăng hơn 40% so với cao điểm hè 2019, thời điểm đỉnh cao trước khi có dịch COVID-19.
Vượt quá công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1
Nhà ga hành khách T1 được hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, đến nay đã được hơn 2 thập kỷ. Quy hoạch sân đỗ ô tô phía trước nhà ga T1 từ thời điểm đó chỉ có khoảng 400 vị trí đỗ. Qua quá trình khai thác, Nội Bài đã cải tạo, mở rộng, bố trí sắp xếp lại luồng tuyến để tăng thêm số lượng vị trí đỗ và cho đến nay đã nâng lên thành 555 vị trí đỗ ô tô để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách đi tàu bay.
Cảng HKQT Nội Bài đã bố trí đủ vị trí đỗ cho 6 tuyến xe buýt kết nối Thủ đô Hà Nội với Nội Bài (2 tuyến buýt chất lượng cao đỗ tại sảnh nhà ga hành khách T1; 4 tuyến buýt trợ giá đỗ tại sân đỗ ô tô Nhà ga T1).
Sản lượng tăng cao, lượng khách sử dụng phương tiện cá nhân ra vào đón khách tại Cảng HKQT Nội Bài cũng tăng đột biến, ghi nhận cao gấp 3 lần so với trước đại dịch COVID-19, điều này đã gây áp lực lớn đến luồng di chuyển và sân đỗ ô tô vốn đã được bố trí tối đa trong giới hạn mặt bằng cho phép.
Trong khi đó, thống kê cho thấy, tỉ lệ hành khách sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển đến Cảng HKQT Nội Bài hiện giảm mạnh so với trước dịch COVID-19, chỉ đạt khoảng 30%, phần còn lại chủ yếu là phương tiện cá nhân.
Lực lượng an ninh hàng không thường xuyên phối hợp với Đồn công an Nội Bài cùng tham gia điều tiết phân luồng phương tiện.
Khuyến cáo hạn chế xe cá nhân, tăng sử dụng phương tiện công cộng
Đáp ứng nhu cầu của hành khách và nâng cao chất lượng dịch vụ sân đỗ ô tô Nhà ga T1, Cảng HKQT Nội Bài đã tăng cường lực lượng an ninh hàng không, thường xuyên phối hợp với Đồn công an Nội Bài cùng tham gia điều tiết phân luồng phương tiện trong sân đỗ, làn vào/ra thu phí và khu vực sảnh đón khách dành cho phương tiện vãng lai.
Cảng cũng mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ; hạn chế các phương tiện xe ưu tiên, xe đưa đón cán bộ không đừng đỗ tại các vị trí trước Nhà ga hành khách T1, tạo luồng giao thông thông thoáng cho hành khách.
Hiện cảng này cũng đang nghiên cứu đầu tư hệ thống thu phí không dừng để tăng năng lực thông xe và giảm tối đa tình trạng ùn ứ tại các lối vào/ra sân đỗ ô tô; hoàn thiện hồ sơ trình Bộ Giao thông vận tải cho phép lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cục bộ để bố trí bổ sung 1 sân đỗ ô tô phục vụ người dân…
Để thuận lợi trong quá trình di chuyển mùa cao điểm, nhanh chóng tiếp cận nhà ga, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo hành khách hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, tăng cường sử dụng phương tiện vận chuyển công cộng để dễ dàng tiếp cận nhà ga; di chuyển, dừng đỗ đúng luồng tuyến quy định. Dừng xe, đón khách không quá 5 phút/lượt. Các phương tiện dừng đỗ sai vị trí, quá thời gian quy định sẽ bị lực lượng an ninh hàng không khóa xe…
Nhằm kích cầu sức mua của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần - đây là dịp nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng cao; ngay từ giữa năm 2024, Hapro đã tập trung xây dựng chương trình kinh doanh với nguồn cung ứng hàng hoá đa dạng, dồi dào, cùng hàng ngàn chương trình khuyến mại,ưu đãi lớn....
Theo báo cáo nghiên cứu, khảo sát an ninh mạng 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia thực hiện, tổng thiệt hại do lừa đảo trực tuyến gây ra trong năm 2024 ước tính lên tới 18.900 tỷ đồng.
Thông tư 47/2025 của Bộ Giao thông vận tải quy định, từ ngày 1/1/2025 mô tô, xe gắn máy sản xuất từ 5 năm trở lên thì chủ xe phải mang xe đến cơ sở đăng kiểm để kiểm định khí thải.
Sự bền vững đang là xu hướng chủ đạo trong ngành thời trang và thị trường hàng tiêu dùng. Khi mối quan tâm về môi trường ngày càng tăng, cả thương hiệu lẫn người tiêu dùng đều coi bền vững là giá trị cốt lõi. Điều này đang thúc đẩy xu hướng ESG trong các doanh nghiệp thời trang toàn cầu, theo Business Insider.
Vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh thức ăn đường phố bị phạt cao nhất đến 6 triệu đồng, vi phạm quy định về Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm bị phạt cao nhất đến 120 triệu đồng.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Niteworks® có nội dung quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật tại một số website.
Từ đêm 13 đến ngày 15/12, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh tăng cường này phổ biến từ 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.
Tại Kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP Hà Nội khóa XVI ngày 12/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn TP Hà Nội. Nghị quyết có hiệu lực từ 1/1/2025.
Đây là nội dung đáng chú ý trong thông tư 59/2024 do Bộ Công an ban hành có hiệu lực từ ngày 1/1/ 2025, sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư 79/2020 quy định việc kiểm soát xuất nhập cảnh với công dân Việt Nam tại cửa khẩu.
VCCI vừa có văn bản đề xuất nâng ngưỡng tiền nợ thuế để áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh lên mức 1 tỉ đồng với doanh nghiệp và 200 triệu đồng với cá nhân.
Ông Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, tổ chức WHO vừa có thông tin về dịch bệnh lạ ở CHDC Congo khiến nhiều người mắc và tử vong.
Quy mô kinh tế Hà Nội năm 2024 đạt khoảng 58,6 tỷ USD; thu ngân sách Nhà nước lần đầu tiên vượt 500.000 tỷ đồng. Hà Nội phấn đấu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu kinh tế - xã hội cả nhiệm kỳ.
Trong tháng 11/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng 10/2024 và tăng 58% so với tháng 11/2023. Tháng 11 có 30 ngày, ước tính trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu thụ 1.473 ô tô.
Dự báo tăng trưởng của Việt Nam được ADB điều chỉnh lên mức 6,4% so với dự báo trước đây là 6,0% trong năm 2024; và lên mức 6,6% so với mức 6,2% trong năm 2025.
Chiều 10/12, Công an thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin chính thức về các vụ án lớn, trong đó có vụ lừa đảo liên quan TikToker Phó Đức Nam (Mr Pips).
Tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C năm 2024 đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao. Dự kiến, sang năm 2025, quy mô thị trường thương mại điện tử sẽ vượt mốc 25 tỷ USD.
Từ chiều và đêm 11/12, ở khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Từ đêm 12/12, Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 14-17 độ, vùng núi 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?