Sở Du lịch Hải Phòng đã chính thức cho ra mắt bản đồ món ngon "Cùng HẢI PHÒNG - LÒNG VÒNG ẨM THỰC". Được biết, đây là sự đóng góp và đồng hành của các cá nhân, tổ chức, Food Reviewer như Đoàn Phú Trọng, Page Món ngon Hải Phòng, Haiphong holic, Pit ham ăn, Grey Creative.

Theo thông tin từ bản đồ ẩm thực Hải Phòng, các món ăn "hot nhất" như bánh mỹ cay, các món ốc, chè...được giới thiệu chí tiết, tỉ mỉ địa chỉ và khung giờ để du khách có thể thỏa thích trải nghiệm, thưởng thức.

Hải Phòng - Lòng vòng ẩm thực
Hải Phòng - Lòng vòng ẩm thực
Hải Phòng - Lòng vòng ẩm thực

Trước đó, ông Vũ Huy Thưởng, Phó giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: "Sở Du lịch sẽ phát hành bản đồ món ngon TP Hải Phòng để du khách dễ tìm kiếm khi trải nghiệm. Để thuận tiện cho đi lại, tuyến xe điện từ Ga Hải Phòng đi các tuyến phố có món ngon cũng sẽ được mở. Đặc biệt, chúng tôi sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền cho các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn về thái độ phục vụ, mục đích là tạo được hình ảnh đẹp về con người Hải Phòng với du khách", ông Thưởng cho hay.

Theo thống kê của Chi nhánh vận tải đường sắt Hải Phòng (Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội), trong ngày 30/4, tàu hoả tuyến Hải Phòng - Hà Nội và chiều ngược lại đã vận chuyển 6.309 lượt hành khách. Đây là con số cao nhất trong ngày từ trước đến nay. Trong đó tuyến Hải Phòng - Hà Nội là 2.643 hành khách và Hà Nội - Hải Phòng là 3.666 khách.

Đáng chú ý, để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đến với TP Hải Phòng, Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo tổ công tác HP22 (lực lượng tuần tra, kiểm soát ngăn chặn tội phạm của Công an TP Hải Phòng) trực chốt tại Ga Hải Phòng. Tổ công tác HP 22 sẽ ngăn chặn hành vi móc túi, trộm cắp, tranh giành, chèn ép khách du lịch.

Ông Vũ Huy Thưởng cũng cho biết: "Việc triển khai lực lượng HP22 tại Ga Hải Phòng rất được người dân và du khách đồng tình. Họ cảm giác yên tâm hơn. Sở cũng sẽ đề nghị Công an TP Hải Phòng khi xử lý các vi phạm giao thông của du khách sẽ theo tinh thần nhắc nhở, hướng dẫn, đúng quy định pháp luật. Điều đó mang lại thiện cảm cho khách du lịch và thương hiệu food tour Hải Phòng sẽ ngày càng được khẳng định".