Hai máy bay va nhau tại sân bay Nội Bài
Hai máy bay va chạm nhau tại sân bay Nội Bài.

Theo đó, vào khoảng 7h sáng nay, chuyến bay bằng máy bay A321 bay chặng Hà Nội - Phú Quốc dự kiến khởi hành lúc 7h, khai thác tại vị trí 72, trong quá trình đẩy ra W11 để khởi hành thì cánh đuôi tàu bay đã va phải buồng lái tàu bay A321/590 đang đỗ.

Ngay sau đó, trung tâm điều hành Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, vụ va chạm khiến chiếc Airbus A321 Neo bị móp nhẹ mép thăng bằng ngang (cánh đuôi - elevator). Còn chiếc Airbus A321 số đăng ký VN-A590 bị xây xước phần buồng lái. Toàn bộ hành khách và tổ bay trên máy bay thực hiện đều an toàn và rời máy bay để đổi sang máy bay khác.

Nguyên nhân sơ bộ xảy ra sự cố được cho là do không thực hiện đúng theo phương án khai thác đối với tàu bay khởi hành. Nhân viên kéo đẩy trong quá trình kéo tàu bay ở vị trí đỗ 72 ra để khai thác đã không chú ý quan sát nên đã để đuôi tàu bay va phải buồng lái của 1 chiếc tàu bay khác đang đỗ ở vị trí 73A.

Được biết, sáng nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã yêu cầu các đơn vị chú ý khi kéo đẩy tàu bay, đặc biệt trong thời điểm thời tiết mưa, hạn chế tầm nhìn.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết thêm, hiện cơ quan này đang khẩn trương làm việc với các bên có liên quan để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.