Hà Nội: Thu giữ gần 2.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập lậu
Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra 02 cơ sở kinh doanh

Cụ thể, ngày 10/5, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra 02 cơ sở kinh doanh tại Dị Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội do bà Nguyễn Thị Mơ làm chủ.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở có 1.272 sản phẩm đồ chơi mô hình "súng" bằng nhựa và 824 đồ chơi mô hình ô tô cần cẩu bằng nhựa do nước ngoài sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này là bà Nguyễn Thị Mơ đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến tính hợp pháp của lô hàng.

Theo khai nhận của chủ cơ sở này, một khẩu súng nhựa được nhập về với giá trên dưới 10.000 đồng, nhưng khi bán tới tay người mua, giá đã được đẩy lên khoảng hơn 100.000 đồng.

Theo quy định, đồ chơi trẻ em là mặt hàng bắt buộc phải có chứng nhận hợp quy của cơ quan quản lý chất lượng chuyên ngành thì mới đảm bảo an toàn để lưu thông trên thị trường.

Hà Nội: Thu giữ gần 2.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập lậu

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc trên lực lượng QLTT Hà Nội đã bước đầu ngăn chặn việc đưa các loại đồ chơi ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ em ra thị trường tiêu thụ.