Sở GTVT Hà Nội cho biết từ hôm nay (20/3), tại bộ phận một cửa UBND quận Nam Từ Liêm triển khai thực hiện thủ tục hành chính cấp, đổi GPLX.

Đến ngày 25/3, hoạt động này sẽ được triển khai ở bộ phận một cửa của UBND huyện Đan Phượng.

Ngoài 2 địa phương mới được Sở GTVT Hà Nội ủy quyền cấp, đổi GPLX, hiện người dân có thể đến và thực hiện thủ tục hành chính liên quan tại bộ phận một cửa của các UBND huyện: Mỹ Đức, Đông Anh, Ứng Hòa, Phú Xuyên và thị xã Sơn Tây.

Hà Nội: Thêm hai điểm cấp đổi giấy phép lái xe
Ảnh minh họa

Cùng đó người dân cũng có thể đến các điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT Hà Nội như: 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình), 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ).

Với việc ủy quyền cho các quận huyện thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kỳ vọng sẽ giảm áp lực cho bộ phận một cửa của Sở. Hơn thế, với việc cấp đổi giấy phép lái xe tại các quận huyện sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân. Tuy nhiên, do nhiều người dân các huyện chưa biết các cơ sở mới nên sau Tết Nguyên đán vừa qua, lượng người đi cấp đổi giấy phép lái xe dồn về 2 cơ sở tại phố Cao Bá Quát và phố Võ Chí Công khiến hai địa điểm trên quá tải. Lợi dụng tình trạng này các "cò" trà trộn chèo kéo, dụ dỗ người dân làm dịch vụ để trục lợi, khiến nhiều người mất tiền oan.

Mặc dù tăng điểm cấp đổi GPLX, nhưng để tiết kiệm thời gian, tiền bạc của chủ phương tiện cũng như giảm tải cho các cơ quan quản lý, Sở GTVT vẫn khuyến cáo người dân nên thực hiện đăng ký trên dịch vụ công trực tuyến.