Bệnh nhân là N.B.N.H., nam, sinh năm 2012, địa chỉ tại Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.T.T.T., đã được cách ly tập trung và xét nghiệm lần một âm tính. Ngày 4/10, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 5/10 (CDC Hà Nội thực hiện).

Trước đó, sáng 28/9, Sở Y tế Hà Nội thông báo bệnh nhân N.T.T.T (40 tuổi ở số 35 ngõ 6 Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hà Đông) mắc COVID-19. Bệnh nhân T sống trong ổ dịch ngõ 326 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Từ ngày 2 đến 22/9, chị được cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Đại học FPT. Ngày 23/9, chị hoàn thành cách ly tập trung và về nhà chồng ở quận Hà Đông. Ngày 24/9, chị T xuất hiện triệu chứng sốt, đau họng.

Tuy nhiên, phải tới 3 ngày sau, bệnh nhân khai báo y tế và được trạm y tế phường Nguyễn Trãi xét nghiệm test nhanh, kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính.

Hai người khác là F1 của chị T gồm anh N.B.T (40 tuổi) và bé trai N.B.N.N (11 tuổi) cũng vừa phát hiện dương tính cách đây 2 ngày.

Hà Nội: Phát hiện thêm một ca F0 trong khu cách ly, chuỗi lây bệnh viện Việt Đức đã được kiểm soát
Phố Phủ Doãn được cách ly từ khi phát hiện chùm ca lây nhiễm tại khu vực này.

Thống kê từ đầu đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay) Hà Nội có tổng cộng 4.012 bệnh nhân mắc Covid-19 trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.603 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly có 2.409 ca.

Tối 4/10, Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành đưa hơn 1.000 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đức Giang. Chùm ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Việt Đức có dấu hiệu hạ nhiệt khi vài ngày gần đây chỉ ghi nhận số F0 ở mức thấp, đều đã được cách ly.

Theo nhận định của CDC Hà Nội, chuỗi lây bên trong Bệnh viện Việt Đức đã cơ bản được khoanh vùng, kiểm soát.