UBND TP Hà Nội đang tổ chức lấy ý kiến nhân dân về đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước cho 3 tập thể, gồm Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O; Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI) và Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Theo Cổng thông tin giao tiếp thành phố Hà Nội, mọi ý kiến phản hồi gửi về địa chỉ Ban Thi đua - khen thưởng thành phố, số 37 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm.

Ông Bùi Ngọc Uyên - Phó trưởng phòng đối ngoại truyền thông, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết trong năm tới công ty kỷ niệm 50 năm thành lập nên thành phố cũng lấy ý kiến đề nghị Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba để tôn vinh những đóng góp của đơn vị.

"Đây là việc làm nhằm tôn vinh hàng nghìn người lao động của công ty. Nghề thoát nước rất vất vả, tập thể cán bộ, nhân viên cũng hết sức vất vả, cố gắng phấn đấu cho sự phát triển chung của thành phố, xã hội. Huân chương không chỉ tặng riêng cho một ai cả, mà là sự ghi nhận cho sự cống hiến của các thế hệ người lao động của công ty trong 50 năm qua. Công ty chúng tôi trước đó đã được trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì." - Ông Uyên nói. Ông cũng chia sẻ rất mong muốn người dân nhìn nhận vào những đóng góp chung của công ty, của hàng nghìn người lao động. Còn những vấn đề lùm xùm, sai phạm của cá nhân thì cá nhân phải chịu trách nhiệm..

Theo lời giới thiệu, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội là đơn vị có vai trò chính trong công tác quản lý vận hành hệ thống thoát nước, từng bước khắc phục hiệu quả tình trạng ngập úng trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội từng được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 1978, 1983; được tặng Huân chương lao động hạng Nhì năm 1991 và Huân chương hạng Nhất năm 1996, 2017. Ngoài ra, đơn vị còn nhận nhiều bằng khen của Thủ tướng, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải...

Hà Nội: Lấy ý kiến người dân tặng Huân chương Lao động cho Công ty Thoát nước
Mỗi khi có mưa lớn, tình trạng ngập lụt diễn ra tại nhiều nơi trên địa bàn Hà Nôi. Ảnh minh hoạ.

Thực tế vừa qua cho thấy tình trạng 'hễ mưa là ngập' xuất hiện ở Hà Nội ngày càng nhiều và trầm trọng hơn.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội nhiều lần lý giải việc này do hệ thống thoát nước của Hà Nội chỉ đáp ứng cho các trận mưa khoảng 50 mm/2 giờ nên với cường độ mưa quá to sẽ dẫn đến ngập úng, nước tiêu thoát chậm. Mỗi khi mưa lớn, đơn vị này phải huy động 100% nhân lực thủ công cùng một số máy móc ứng trực tại các khu vực bị ngập để khơi thông dòng chảy.