Hà Nội dừng kiểm soát các chốt kiểm soát Covid-19 tại Pháp Vân - Cầu Giẽ và cao tốc Hải Phòng
Tất cả các phương tiện ôtô, xe tải, xe khách… đều được tự do di chuyển qua chốt Pháp Vân - Cầu Giữ mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Cụ thể vào sáng 15/10, chốt kiểm soát dịch Covid-19 đặt tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 8 đóng tại đầu cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã tạm dừng mọi hoạt động. Tất cả các phương tiện ôtô, xe tải, xe khách… đều được di chuyển thông suốt qua chốt.

Một thành viên làm việc tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết chốt tạm dừng các hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP Hà Nội.

Tại chốt kiểm dịch số 8 nằm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tiếp giáp với địa bàn tỉnh Hưng Yên. Công an Hà Nội tạm rút chốt kiểm soát này, các chốt kiểm soát khác trên địa phận Hà Nội vẫn duy trì hoạt động bình thường.

Cũng trong sáng nay, lực lượng chức năng tạm dừng kiểm soát tại chốt trên quốc lộ 2, giáp ranh huyện Sóc Sơn (Hà Nội) với (TP Phúc Yên) Vĩnh Phúc. Làn đường từ Vĩnh Phúc vào Hà Nội thông thoáng. Tuy nhiên, chiều từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc, lực lượng chức năng vẫn yêu cầu khai báo y tế, giấy xét nghiệm hoặc test nhanh. Cán bộ trực chốt nói chưa nhận được chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc về việc dừng kiểm soát.

Một số chốt khác tạm dừng kiểm soát trong sáng nay, gồm chốt trên quốc lộ 18 Hà Nội giáp ranh Bắc Ninh; chốt tại quốc lộ 1A, vị trí Cầu Giẽ... Tại chốt kiểm soát số 2 chợ Dầu, điểm giao giữa Ứng Hòa (Hà Nội) và Kim Bảng (Hà Nam), cán bộ trực cho hay chưa nhận được thông báo của thành phố do vậy vẫn duy trì hoạt động.

Lãnh đạo Công an Hà Nội thông tin, hiện thành phố chưa có quyết định thu hồi chốt kiểm soát cửa ngõ; riêng chốt tại đường 5 tạm dừng để khảo sát tìm vị trí khác. Các chốt vẫn kiểm soát người, phương tiện ra vào thành phố nhưng linh hoạt hơn. Mục đích là phòng dịch, đồng thời không gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Đến thời điểm hiện tại, do UBND TP Hà Nội chưa có văn bản mới về việc bỏ hay không các loại giấy tờ cần thiết để ra - vào thành phố nên Công an Hà Nội vẫn giữ nguyên quy định đã được áp dụng trước đó.

Được biết, tại các chốt kiểm dịch còn hoạt động, lực lượng chức năng đã nới lỏng việc kiểm soát người dân di chuyển qua chốt. Lực lượng trực chốt chủ yếu đảm bảo cho việc lưu thông của người và phương tiện được thông suốt, không để xảy ra ùn tắc, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh; nếu xuất hiện trường hợp phức tạp về an ninh trật tự thì mới xử lý.