Tối ngày 5/9, thông tin tại cuộc họp Giao ban Sở Chỉ huy Thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong ngày 6-7/9, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Được biết, theo ông Chu Ngọc Anh, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, quan điểm mục tiêu quản lý vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, tuy nhiên Thành phố cũng xác định làm quyết liệt nhưng không cầu toàn.

Theo đó, để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của Thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Khi vận hành các chốt, vùng 1, 2, 3 thì Thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.

Khi vận hành các chốt, vùng 1, 2, 3 thì Thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.  Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - Nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.  Liên quan đến tình hình dịch bệnh, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18h00 ngày 5/9 đến 6h00 ngày 6/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 02 ca mắc mới đều ở khu cách ly, phong tỏa. Các ca bệnh ghi nhận mới ở Thanh Xuân (01), Nam Từ Liêm (01), thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng.  Ca bệnh B.T.T.H, nữ, sinh năm 1959, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân sống trong khu vực phong tỏa và có xuất hiện triệu chứng bệnh được chuyển khám, điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn ngày 2/9 và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.  Ca bệnh C.T.H, nữ, sinh năm 2008, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm. Bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân N.T.T.H, đã được cách ly tập trung và làm xét nghiệm âm tính. Ngày 5/9, bệnh nhân có ho, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.  Tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 3529 ca dương tính với, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1563 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1966 ca.
Hà Nội chỉ kiểm tra và nhắc nhở, chưa xử phạt theo giấy đi đường mẫu mới

Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - Nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18h00 ngày 5/9 đến 6h00 ngày 6/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 02 ca mắc mới đều ở khu cách ly, phong tỏa. Các ca bệnh ghi nhận mới ở Thanh Xuân (01), Nam Từ Liêm (01), thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng.

Ca bệnh B.T.T.H, nữ, sinh năm 1959, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân sống trong khu vực phong tỏa và có xuất hiện triệu chứng bệnh được chuyển khám, điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn ngày 2/9 và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Ca bệnh C.T.H, nữ, sinh năm 2008, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm. Bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân N.T.T.H, đã được cách ly tập trung và làm xét nghiệm âm tính. Ngày 5/9, bệnh nhân có ho, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 3529 ca dương tính với, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1563 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1966 ca.