Công an Hà Nội bắt giữ 2 tàu hút cát trái phép trên sông Đà
Công an Hà Nội bắt giữ 2 tàu hút cát trái phép trên sông Đà

Theo đó, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 vừa tiến hành bắt giữ 2 phương tiện thủy tự hành, vỏ sắt, trên phương tiện có gắn công cụ, thiết bị khai thác cát đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép từ lòng sông Đà bơm lên khoang chứa hàng của phương tiện.

Phương tiện thứ nhất không gắn số đăng ký, số kiểm soát, gồm 2 người là: Nguyễn Văn Đức (SN: 1985, trú tại thôn Liễu Đê, xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) là người điều khiển phương tiện và Phi Thị Nga, (SN: 1989, trú tại thôn Liễu Đê, xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) là người làm việc trên phương tiện.

Phương tiện thứ hai gắn số đăng ký: VP-0295H, trên phương tiện có 2 người gồm: Nguyễn Văn Út, (SN: 1988, trú tại xã Gia Thủy, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) là người điều khiển và Trần Văn Trưởng, (SN: 2001, trú tại xã Gia Thủy, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) là người làm việc trên phương tiện.

Số cát khai thác trái phép có trên tàu
Số cát khai thác trái phép có trên tàu

Thời điểm kiểm tra, những người có mặt trên các phương tiện đều không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, không xuất trình được giấy chứng nhận khả năng chuyên môn về đường thủy nội địa theo quy định và các giấy tờ có liên quan đến phương tiện.

Sơ bộ xác định trong khoang chứa hàng của 2 phương tiện có khoảng 100m3 cát.

Hiện, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 đã tiến hành lập biên bản vụ việc để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.