Quận Hoàn Kiếm: Ngày 1/10 đã dựng rào chắn, duy trì chốt kiểm soát ở hai đầu phố Phủ Doãn (phường Hàng Trống) dài hơn 370 m, xét nghiệm cho người dân, hộ kinh doanh tại đây. Toàn bộ cửa hàng trên phố Phủ Doãn và đoạn Hàng Bông - Tràng Thi được yêu cầu đóng cửa.

Ca dương tính mới ghi nhận ở khu vực này là nam, 23 tuổi, trú tại 77 Phủ Doãn. Ngày 29/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, hôm sau (30/9) lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Medlatec, kết quả dương tính.

Trong 24h qua, Hà Nội ghi nhận 8 ca dương tính, trong đó có 5 ca cộng đồng, 1 ca khu cách ly, 1 ca khu vực phong tỏa.
Trong 24 giờ qua, Hà Nội ghi nhận 8 ca dương tính, trong đó có 5 ca cộng đồng, 1 ca khu cách ly, 1 ca khu vực phong tỏa.

Chiều 30/9, phố Phủ Doãn đã được phong tỏa sau khi bệnh viện Việt Đức nằm trên phố này ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Ca mắc là người đàn ông 49 tuổi, quê huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, đến chăm sóc người thân tại khoa Ung bướu (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) từ ngày 19/9. Trước khi vào viện, ông này test kháng nguyên âm tính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 29/9, bệnh viện Việt Đức xét nghiệm PCR cho ông trước khi ra viện, kết quả nghi ngờ, sau đó CDC Hà Nội khẳng định dương tính.

Quận Tây Hồ: Phường Quảng An đã phong tỏa tạm thời 256 căn hộ tại chung cư Oakwood Residences, 17 ngõ 35 Đặng Thai Mai do phát hiện 1 ca dương tính ở đây là nam, 30 tuổi, làm việc tại công ty ở Hưng Yên và ở nhà một tháng nay. Ngày 30/9, anh này lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Phường Trúc Bạch cũng lập hàng rào tại tầng hầm để xe và hai cổng khách sạn Pan Pancific Hotel, số 1 đường Thanh Niên. Ca dương tính ghi nhận tại khu vực này là người đàn ông 51 tuổi, làm việc tại công ty trên đường Liễu Giai (quận Ba Đình); phát hiện nhiễm Covid-19 ngày 30/9.

phường Trúc Bạch lập hàng rào tại tầng hầm để xe và hai cổng khách sạn Pan Pancific Hotel, số 1 đường Thanh Niên. Ca dương tính ghi nhận tại khu vực này là người đàn ông 51 tuổi, làm việc tại công ty trên đường Liễu Giai (quận Ba Đình); phát hiện nhiễm nC
phường Trúc Bạch lập hàng rào tại tầng hầm để xe và hai cổng khách sạn Pan Pancific Hotel, số 1 đường Thanh Niên. Ca dương tính ghi nhận tại khu vực này là người đàn ông 51 tuổi, làm việc tại công ty trên đường Liễu Giai (quận Ba Đình); phát hiện nhiễm nCoV ngày 30/9.

Quận Nam Từ Liêm: Trong ngày 1/10 cũng ghi nhận 3 trường hợp dương tính Covid-19. Ca thứ nhất là nam, 41 tuổi bán hàng online ở nhà tại A15 Xuân Phương Garden, phường Phương Canh. Một tuần gần đây anh thường xuyên di chuyển giữa Hà Nội và Phú Thọ. Đến ngày 30/9, người này đến Bệnh viện Medlatec làm xét nghiệm trước khi đi Phú Thọ, kết quả dương tính. Phường Phương Canh đã cách ly y tế nhà riêng anh này.

Ca thứ hailà nam nhân viên ngân hàng, 35 tuổi, trú tại chung cư CT4A, phường Mễ Trì Thượng. Ngày 30/9, anh đến Bệnh viện Medlatec làm xét nghiệm, kết quả dương tính. Cùng ngày, phường Mễ Trì Thượng đã phong tỏa chung cư CT4A để truy vết.

Ca thứ ba là người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc, 55 tuổi, trú tại tầng 4, chung cư CT4 phường Mỹ Đình 1, làm quản lý tại một công ty ở Nam An Khánh, huyện Hoài Đức. Ông cư trú ở Việt Nam 4 năm nay, hàng ngày đi làm từ 7h đến 17h, tiếp xúc với nhiều đối tác. Mỗi tuần, ông đi mua đồ dùng sinh hoạt và thực phẩm tại siêu thị K-mart trong khu chung cư từ 2 đến 3 lần.

Chính quyền phường Mỹ Đình 1 đã phong tỏa tầng 4, nơi ca dương tính này cư trú.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 tỉnh đã phát hiện 5 ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bao gồm: Hà Tĩnh có 1 ca là người đưa bố đến khám tại tầng 8 nhà D; Nam Định có 3 ca liên quan đến người nhà đi chăm sóc bố tại tầng 7 nhà D; Hưng Yên có 1 ca là bệnh nhân nằm điều trị tại tầng 8 nhà D đã ra viện.

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê tại buổi làm việc với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào sáng 1/10, trước mắt, bệnh viện phối hợp với CDC Hà Nội xét nghiệm thật nhanh để xác định vùng nào là vùng xanh, vùng đỏ, vùng vàng. Hiện nay, hai vùng đỏ gồm Khoa Tiêu hóa và Ung bướu - là nơi có ca dương tính đã được cách ly ngay. Hiện tại, bệnh viện chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân thận nhân tạo.

Trong đó, phải bố trí luồng riêng cho bệnh nhân cấp cứu và sàng lọc kỹ đối tượng này. Tạm thời chưa tiếp nhận bệnh nhân mới để thực hiện giãn cách trong bệnh viện. Bộ Y tế sẽ thành lập tổ công tác để cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức xây dựng kế hoạch chi tiết phòng, chống dịch và tổ chức khám, chữa bệnh, ngăn chặn, khống chế, không để nguồn lây ra cộng đồng.

Theo thống kê 24h qua (18h30 ngày 30/9 đến 18h30 ngày 1/10), Hà Nội đã ghi nhận 8 ca dương tính, trong đó có 5 ca cộng đồng, 1 ca khu cách ly, 1 ca khu vực phong tỏa.