Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam vừa công bố danh mục dự án khu dân cư nông thôn mới kết hợp xây dựng nhà ở và trung tâm thương mại dịch vụ cấp vùng tại xã Liêm Tuyền và xã Đinh Xá, TP. Phủ Lý mời nhà đầu tư đăng ký thực hiện.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 5.113 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện dự án là 4.963 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 150 tỷ đồng. Dự án được đầu tư trên diện tích khoảng 183.492m2.

Khu đất được quy hoạch xây dựng hình thành khu thương mại dịch vụ và khu dân cư mới bao gồm các khu nhà ở, quảng trường, khách sạn... đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật - xã hội theo hướng phát triển bền vững. Trong đó, riêng công trình nhà ở có quy mô khoảng 620 căn hộ, gồm 282 căn hộ chung cư cao tầng; 176 căn nhà liền kề; 162 căn hộ chung cư (nhà ở xã hội để bán, cho thuê, thuê mua).

Hà Nam tìm chủ cho khu dân cư hơn 5.100 tỷ tại Phủ Lý
Hà Nam tìm chủ cho khu dân cư hơn 5.100 tỷ tại Phủ Lý. Ảnh minh họa

Dự án được đầu tư trong giai đoạn 2022 - 2027. Thời điểm hết hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 10/4/2023.

Được biết, hiện nay TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đang phấn đấu đến năm 2030 xây dựng đô thị phát triển đồng bộ, cơ bản đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại I và là đô thị vệ tinh quan trọng của Thủ đô Hà Nội. Việc kiêu gọi nhà đầu tư cho dự án khu dân cư trên là một trong những mục tiêu đặt ra và tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tiềm lực đăng ký thực hiện dự án.