Đầu giờ sáng 6/4, nhà đầu tư đã vô cùng hoang mang khi không thể nào kết nối tới các tính năng trên website của VNDirect.
Đầu giờ sáng 6/4, không ít nhà đầu tư đã vô cùng bất ngờ khi không thể nào kết nối tới các tính năng trên website của VNDirect.

Cụ thể, vào đầu giờ sáng ngày 6/4 khi truy cập vào website https://www.vndirect.com.vn/ của Công ty CP Chứng khoán VNDirect thì người dùng và khách truy cập đã vô cùng bất ngờ khi không thể kết nối được với bất kỳ tính năng nào của website. Trong khi các kênh đặt lệnh khác như thông qua ứng dụng, đặt lệnh qua môi giới... vẫn hoạt động bình thường.

Đáng chú ý, không chỉ trang chủ của VNDirect bị lỗi mà mọi subdomain của website này như trade.vndirect.com.vn hay banggia.vndirect.com.vn... cũng đều gặp tình trạng tương tự vào đầu giờ sáng 6/4.

Khi cố gắng thử truy cập vào đường dẫn website, thì đường link vndirect.com.vn chỉ hiện ra thông báo: "Tên miền của bạn đã hết hạn sử dụng. Vui lòng liên hệ nhà đăng ký để gia hạn tên miền".

Theo chuyên gia công nghệ Công Tâm thì nguyên nhân xuất hiện thông báo này nhiều khả năng bởi chính VNDirect "quên" gia hạn tên tiền của mình. Chuyên gia này cũng cho biết, lệ phí gia hạn tên miền quốc gia “.vn” chỉ vào khoảng 450.000 - 460.000 đồng/năm tùy nhà cung cấp dịch vụ.

Sự cố đáng tiếc này đã khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng khi VNDirect đang quản lý tới 650.000 tài khoản với tổng tài sản quản lý lên tới 150.000 tỷ đồng.

Rất may, đến trước phiên giao dịch sáng 6/4 sự cố không thể truy cập vào website của VNDirect đã được khắc phục.

VNDirect là gì và quá trình hình thành phát triển của VNDirect

Được biết, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng vào năm 2006. Công ty hoạt động trong lĩnh vực môi giới lưu ký chứng khoán, tư vấn tài chính doanh nghiệp, tự doanh, bảo lãnh phát hành và quản lý danh mục đầu tư.

Tháng 5 năm 2007, VNDIRECT khai trương Dịch vụ Giao dịch trực tuyến VNDIRECT ONLINE thông qua website www.vndirect.com.vn – giải pháp giao dịch trực tuyến toàn diện đầu tiên trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

VND được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 08/2017.

VNDirect đang có bước phát triển mạnh mẽ khi vừa hoàn tất chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu vào đầu tháng 3/2022. Vốn điều lệ doanh nghiệp theo đó dự kiến đạt đến 12.178 tỷ đồng, đang là công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam.

Cổ phiếu VND cũng liên tục tăng mạnh và vượt đỉnh lịch sử với 35.500 đồng/cổ phiếu.

Có thể nói 2021 là một năm đầy thành công của VNDirect khi công bố báo cáo tài chính riêng Quý 4/2021 với tổng doanh thu hoạt động đạt 1.938 tỷ đồng, tăng 153% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận kế toán sau thuế đạt xấp xỉ 725 tỷ đồng, tăng 203% so với cùng kỳ năm trước.

Trong Quý 4/2021, mảng kinh doanh mang lại doanh thu cao nhất cho VNDirect là lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL), đạt 823 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước. Doanh thu nghiệp vụ môi giới chứng khoán đạt 544 tỷ đồng, tăng trưởng 205% so với cùng kỳ. Lãi từ các khoản cho vay và phải thu và lãi từ các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (HTM) lần lượt đạt 437 tỷ đồng và 83 tỷ đồng.

Lũy kế năm 2021, tổng doanh thu hoạt động riêng của VNDirect đạt 5.777 tỷ đồng, tăng 150% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lợi nhuận kế toán sau thuế công ty mẹ đạt 2.178 tỷ đồng, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ năm trước, vượt 36% so với kế hoạch kinh doanh điều chỉnh.

Trong thông báo mới nhất tới cổ đông, VNDIRECT cho biết lợi nhuận trước thuế riêng lẻ đạt mức 911,884 tỷ đồng tăng 199% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả, mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong năm 2021 là 2.734 tỷ đồng.