Theo dữ liệu từ Kitco, tính đến sáng 27/2/2024 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang ở mức 2.031,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi thị trường đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ. Dữ liệu được coi là thước đo lạm phát quan trọng này được kỳ vọng sẽ cho các nhà đầu tư thêm manh mối về định hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metal, nếu dữ liệu PCE tăng nhẹ so với dự báo, vàng sẽ giảm giá nhưng vẫn sẽ duy trì trên 2.000 USD/ounce. Để giá vàng trượt khỏi ngưỡng này, dữ liệu kinh tế trong tuần phải mạnh hơn nhiều so với kỳ vọng.

Mặc dù báo cáo lạm phát yếu hơn có thể sẽ không làm thay đổi quyết định tại cuộc họp tháng 3 sắp tới của FED, nhưng theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Craig Erlam của OANDA, ít nhất nó có thể "kích hoạt" một cuộc tranh luận nghiêm túc hơn trong nội bộ FED về thời điểm cắt giảm lần đầu tiên và điều đó có thể tích cực cho vàng. Theo nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM, kim loại quý hiện đang nhận được sự hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng USD và căng thẳng ở Trung Đông. Tuần trước, chỉ số US Dollar Index đã ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau thời gian dài. Giá vàng thỏi, được sử dụng như một khoản đầu tư an toàn trong thời điểm bất ổn, đã tăng hơn 10% kể từ khi cuộc xung đột ở Trung Đông bắt đầu vào đầu tháng 10/2023.

Giá vàng quẩn quanh tìm đỉnh mới

Về triển vọng của kim loại quý trong tuần này, đa số các chuyên gia có quan điểm lạc quan. Chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley của Forex.com cho rằng, việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu giữ vững quan điểm về việc cắt giảm lãi suất và quyết định phân bổ lớn đồng Euro có thể sẽ gây áp lực lên đồng USD. Điều này sẽ tác động tích cực lên giá vàng.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), mức giá này tương đương 60,7 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước sáng ngày 27/2, giá vàng đang niêm yết như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 76,8 triệu đồng/lượng mua vào và 79,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều.

Công ty DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng 300.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 76,75 triệu đồng/lượng mua vào và 78,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng miếng thương hiệu PNJ đang giao dịch ở mức 76,6 triệu đồng/lượng mua vào và 78,8 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều so với sáng qua.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 77 triệu đồng/lượng và 78,9 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 250.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 76,8 triệu đồng/lượng mua vào và 79,02 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 500.000 đồng ở cả 2 chiều. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang giao dịch ở mức 76,6 triệu đồng/lượng mua vào và 78,8 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.