Công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024.
Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup (mã cổ phiếu VIC - sàn HoSE) gồm Vinhomes (mã cổ phiếu VHM), Vinpearl, Vincom Retail (mã cổ phiếu VRE), VinFast, Vinschool, và Vinmec đồng loạt nằm trong Top 100.
Trong đó, Brand Finance đánh giá Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao nhất trong hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup - ở mức 1,414 tỷ USD, đứng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với việc đang trực tiếp sở hữu, quản lý 30 khu đô thị quy mô lớntrên toàn quốc. Vinhomes hiện là doanh nghiệp bất động sản niêm yết quy mô lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam còn ghi danh 3 thương hiệu khác của Tập đoàn Vingroup gồm Vinpearl (vị trí 36), Vincom Retail (vị trí 39) và VinFast (vị trí 42).
|
Giá trị thương hiệu VinFast tăng 142% sau 1 năm, đạt 181 triệu USD |
Đáng chú ý, xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, VinFast đạt mức tăng trưởng cao nhất là 142% chỉ sau 1 năm, lên 181 triệu USD trong bảng xếp hạng của Brand Finance.
Theo Brand Finance, mức tăng trưởng ấn tượng 3 chữ số là kết quả của chiến lược tiếp cận thị trường thông minh, cùng phương châm xe tốt - giá tốt - chính sách hậu mãi tốt, cùng với sự mở rộng nhanh chóng ra thị trường quốc tế.
Vinpearl được Brand Finance đánh giá là thương hiệu mạnh nhất bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 34% lên 230 triệu USD. Việc Vinpearl vượt qua các doanh nghiệp nhà nước và các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng để trở thành “quán quân” thương hiệu mạnh nhất Việt Nam đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng nhận diện về sản phẩm và dịch vụ, từ đó nhận đánh giá “5 sao” từ khách hàng trong nước và quốc tế.
Hai thương hiệu trong mảng thiện nguyện xã hội gồm Vinschool (giáo dục), Vinmec (y tế) cũng ghi nhận sự nhảy vọt trong bảng xếp hạng năm nay. Cụ thể, giá trị thương hiệu của Vinschool tăng 109% lên 45 triệu USD, với vị trí tăng 20 bậc, xếp thứ 75. Vinmec lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng - ở vị trí 97.
Xếp hạng định giá thương hiệu công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính. Việc Vingroup đồng loạt có 6 thương hiệu thuộc cả 3 lĩnh vực gồm công nghệ - công nghiệp (VinFast), thương mại - dịch vụ (Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail), thiện nguyện xã hội (Vinschool, Vinmec) nằm trong Top 100.
https://sohuutritue.net.vn/gia-tri-thuong-hieu-vinfast-tang-142-sau-1-nam-dat-181-trieu-usd-d237242.html