Giá dầu cao hơn giá xăng: Bộ Công Thương nói gì?

System
10:31 08/09/2022

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2022 lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đã trả lời nhiều vấn đề nóng liên quan đến xăng dầu.

'Nóng' chuyện xăng dầu

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2022, báo chí nêu một loạt câu hỏi liên quan đến xăng dầu: "Sau kỳ điều hành xăng dầu hôm qua (ngày 5/9) lần đầu tiên giá dầu cao hơn giá xăng. Nhận định của Bộ Công Thương như thế nào về vấn đề này?

Liên quan đến kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu, Bộ Công Thương đã tước giấy phép của 5 doanh nghiệp. Vậy lý do tước giấy phép ở đây là gì và việc tước giấy phép này có ảnh hưởng gì đến việc cung ứng xăng dầu trong nước hay không?

Trong 7 kỳ điều hành xăng dầu gần nhất, nhà điều hành đã thực hiện trích lập khoảng gần 4.500 đồng cho mỗi lít xăng và khoảng 1.800 đồng cho mỗi lít dầu. Xin hỏi việc trích lập cao như vậy có gây thiệt thòi cho người dân và doanh nghiệp hay không, nhất là trong bối cảnh doanh nghiệp đối diện với chi phí đầu vào tăng cao và người dân đối mặt diện mặt bằng giá cả mới?

Cũng liên quan đến quỹ bình ổn giá xăng dầu thì trong dự thảo Luật giá thì Bộ Tài Chính đã đề xuất hủy quy định về lập và sử dụng quỹ bình ổn, trong đó có quỹ bình ổn giá xăng dầu. Qua thời gian biến động mạnh của giá xăng dầu thế giới vừa qua, Bộ Công Thương có cho rằng đây là thời điểm để chúng ta bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu để điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường hay không?

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Chúng tôi luôn mong muốn giá xăng dầu thấp hơn nữa để tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Ảnh VGP/Quang Thương
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Chúng tôi luôn mong muốn giá xăng dầu thấp hơn nữa để tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Ảnh VGP/Quang Thương

Chúng tôi luôn mong muốn giá xăng dầu thấp hơn nữa để tạo điều kiện cho doanh nghiệp

Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ: Liên quan đến việc giá dầu lần đầu tiên cao hơn giá xăng, về góc độ điều hành giá xăng dầu, chúng tôi luôn mong muốn giá dầu và giá xăng đều thấp hơn nữa để tạo điều kiện cho doanh nghiệp sử dụng xăng dầu làm đầu vào cho hoạt động sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng, người dân.

Đúng là từ trước tới nay, chúng ta đều quen với việc giá bán lẻ dầu hỏa và dầu diesel thấp hơn giá xăng, nhưng tại kỳ điều hành ngày 5/9 vừa qua thì lần đầu tiên giá bán lẻ dầu diesel và dầu hỏa đã ghi nhận cao hơn giá xăng.

Tuy nhiên, tại thị trường thế giới, từ đầu năm 2022 đến nay, sau xung đột Nga-Ukraine, nguồn cung khí đốt cho thị trường châu Âu và Hoa Kỳ giảm, nên nhu cầu đối với dầu diesel và dầu hỏa tăng nhằm thay thế nhu cầu về khí đốt. Điều này dẫn đến giá sản phẩm dầu tăng khá cao, ở mức tương đương hoặc cao hơn giá xăng.

Những tháng gần đây, để chuẩn bị cho nhu cầu tăng vào mùa đông và nhu cầu người dân đang dần chuyển sang dùng dầu khi giá năng lượng tăng cao, thì giá dầu đã tăng khá mạnh, cao hơn nhiều so với giá xăng.

Hiện nay, trung bình trên thế giới, bình quân giá xăng ở mức 105 USD/thùng, trong khi giá dầu đang ở mức 143 USD/thùng.
Hiện nay, trung bình trên thế giới, bình quân giá xăng ở mức 105 USD/thùng, trong khi giá dầu đang ở mức 143 USD/thùng.

Hiện nay, trung bình trên thế giới, bình quân giá xăng ở mức 105 USD/thùng, trong khi giá dầu đang ở mức 143 USD/thùng. Trong nước, trong cơ cấu giá xăng và giá dầu, các mức thuế, chi phí kinh doanh, định mức rất khác nhau. Thực tế, thuế nhập khẩu bình quân của các loại dầu chỉ ở mức 0-0,72%, thuế nhập khẩu xăng bình quân là 9,7%. Thuế tiêu thụ đặc biệt của dầu là 0%; của xăng là 8-10%.

Do đó, giá bán lẻ xăng trong nước từ trước đến nay vẫn cao hơn giá dầu. Tuy nhiên, ở kỳ điều hành giá ngày 5/9 vừa qua, do giá xăng và giá dầu thế giới có sự chênh lệch lớn, giá dầu cao hơn giá xăng 30-35 USD/thùng, nên giá bán lẻ dầu trong nước đã lần đầu tiên cao hơn giá xăng.

Về tương quan giá xăng - dầu trên thế giới, hiện nay tại châu Âu hầu như các nước đều có giá dầu cao hơn giá xăng, như Italia, Hungary, Đức, Pháp, Đan Mạch, CH Séc, Áo, Bỉ, Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha,… Ngay ở Hoa Kỳ, trong hôm nay, giá xăng ở mức 4,5 USD/gallon, trong khi giá dầu là 5,059 USD/gallon (1 gallon = 3,78l).

Nghiên cứu chính sách an sinh để hỗ trợ đối tượng yếu thế khi giá xăng dầu tăng cao

Chúng tôi rất chia sẻ với những đối tượng sử dụng dầu diesel trong lĩnh vực vận tải, hay các ngư dân đánh cá,… Chúng ta điều hành xăng dầu theo cơ chế thị trường nhưng có sự quản lý của Nhà nước.

Bộ Công Thương cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và gần đây nhất, ngày 12/8/2022, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 5142/VPCP-NN truyền đạt ý kiến của lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các Bộ liên quan như Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan để nghiên cứu và tham mưu những biện pháp về chính sách an sinh xã hội hỗ trợ cho các đối tượng có thu nhập thấp và hỗ trợ giá xăng dầu cho ngư dân và các đối tượng có liên quan.

Tước giấy phép của doanh nghiệp, nhưng vẫn phải đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Câu hỏi thứ 2 liên quan đến việc tước giấy phép của 5 doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu: Ngày 15/2/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định thanh tra số 192/QĐ-BCT để thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số thương nhân kinh doanh xăng dầu.

Đây cũng là hành động của Bộ Công Thương thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ về việc kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm của các doanh nghiệp đầu mối và hệ thống thương nhân, tổng đại lý, đại lý kinh doanh xăng dầu.

Qua kết quả các cuộc điều tra, biên bản vi phạm hành chính và giải trình của các đơn vị, ngày 31/8/2022, Chánh Thanh tra Bộ Công Thương ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đối với 11 thương nhân đầu mối và các công ty con của các thương nhân đầu mối này. Tổng số tiều phạt là 13.340.000.000 đồng.

Ngoài việc phạt tiền, Thanh tra Bộ Công Thương cũng có 5 quyết định áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu trong thời hạn 1 tháng với 5 thương nhân đầu mối bao gồm: Công ty CP Thương mại Dầu khí Đồng Tháp, Công ty CP Xuất nhập khẩu xăng dầu Tín Nghĩa, Công ty CP Dầu khí Đông Phương, Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu, Công ty TNHH MTV Dầu khí TP. Hồ Chí Minh (Saigon Petro). Nguyên nhân chủ yếu là do các doanh nghiệp này không đáp ứng được điều kiện về hệ thống phân phối xăng dầu theo quy định.

Khi 5 doanh nghiệp này đã bị tước quyền, theo Điều 9 Nghị định 83, họ không còn 19 quyền hạn trong kinh doanh xăng dầu, bao gồm không chỉ việc không được xuất nhập khẩu xăng dầu mà cũng không được mua xăng dầu từ các nhà máy lọc dầu trong nước, không được bán xăng dầu cho các thương nhân khác.

Vì vậy việc tước giấy phép sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu cho thị trường tại các địa bàn kinh doanh của các doanh nghiệp này, khi 5 doanh nghiệp đang cung ứng trung bình cho thị trường khoảng 160.000 m3 xăng dầu các loại/tháng (chiếm khoảng 10% nhu cầu thị trường nội địa), do đó sẽ ảnh hưởng đến việc duy trì nguồn cung, ổn định thị trường xăng dầu trong nước hiện đang khá căng thẳng, nhất là ở khu vực phía Nam (địa bàn hoạt động chính của 5 doanh nghiệp bị tước giấy phép).

Sáng ngày 6/9, Bộ Công Thương đã có báo cáo tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2022 và chiều cùng ngày, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương đã họp để xử lý vấn đề này theo hướng trước hết phạt hành chính kịch khung theo đúng các biên bản, còn việc tước giấy phép trong thời hạn vẫn sẽ được áp dụng nhưng lựa chọn thời điểm phù hợp để thực hiện.

Việc xử lý cần căn cứ trên 3 nguyên tắc: Thứ nhất, cần xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm pháp luật, dù là thương nhân đầu mối hay các công ty con trực thuộc; thứ hai, cũng cần lưu ý đến những khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, đặc biệt sau bối cảnh đại dịch COVID-19 vừa qua; thứ ba, quan trọng nhất, là vẫn cần đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho các doanh nghiệp sử dụng xăng dầu làm đầu vào cho hoạt động sản xuất kinh doanh và khoảng 100 triệu người dân cả nước.

Trên cơ sở 3 nguyên tắc trên, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục nghiên cứu tìm ra những giải pháp phù hợp nhất cho việc xử lý vấn đề này.

Sử dụng Quỹ BOG xăng dầu phù hợp, minh bạch

Liên quan đến câu hỏi của báo chí về việc thực hiện chi - trích lập Quỹ Bình ổn giá (BOG) xăng dầu, chúng tôi khẳng định, hiện nay công tác điều hành giá xăng dầu được Liên Bộ Công Thương - Tài chính phối hợp chặt chẽ, Việt Nam là một trong những nước được đánh giá là đã đảm bảo tốt nguồn cung năng lượng, đặc biệt mặt hàng xăng dầu, trong bối cảnh nhiều quốc gia đang bị đứt gãy nguồn cung năng lượng. Đây cũng là chỉ đạo xuyên suốt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến Quỹ BOG, thời gian qua đã có 8 kỳ điều hành liên tục từ tháng 1 đến tháng 4/2022, sau đó 5 kỳ liên tục từ 1/4-22/6/2022 Quỹ BOG đã được thực hiện chi để bình ổn giá xăng dầu trong nước, có những lúc quỹ BOG tại doanh nghiệp còn ghi nhận mức âm. Nhờ vậy, trong khi giá bình quân một số mặt hàng xăng dầu thế giới biến động 11,38 - 45,95% thì giá xăng dầu trong nước đến kỳ điều hành 22/8 vừa qua chỉ tăng 1,14 - 40,37%.

Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi giá xăng dầu ảnh hưởng lớn đến giá cả các mặt hàng khác trên thị trường hay giá cước vận tải, nếu không có công cụ là quỹ BOG để giảm mức tăng vào những thời điểm "nóng" thì giá cả chung sẽ chịu nhiều biến động.

Quỹ BOG là quỹ tài chính không nằm trong cân đối ngân sách nhà nước và toàn bộ nguồn trích lập, chi sử dụng Quỹ BOG tham gia điều tiết, hỗ trợ bình ổn giá xăng dầu trong nước.

Quỹ này hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, không phát sinh cơ chế quản lý tập trung và không phát sinh tổ chức bộ máy, không có cơ chế tài chính riêng và Bộ Tài chính hiện nay là đơn vị được giao hướng dẫn quản lý hạch toán kiểm tra giám sát việc vận hành Quỹ BOG giá xăng dầu.

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để thực hiện sử dụng Quỹ BOG phù hợp, minh bạch, góp phần đảm bảo nguồn cung cũng như quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi: Quỹ BOG là công cụ giảm chấn khi giá xăng dầu thế giới tăng sốc hoặc giảm mạnh. Ảnh VGP/Quang Thương
Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi: Quỹ BOG là công cụ giảm chấn khi giá xăng dầu thế giới tăng sốc hoặc giảm mạnh. Ảnh VGP/Quang Thương

Quỹ BOG là công cụ giảm chấn khi giá xăng dầu thế giới tăng sốc hoặc giảm mạnh

Trả lời thêm nội dung phóng viên hỏi Bộ Công Thương nhưng liên quan đến dự thảo Luật Giá mà Bộ Tài chính là cơ quan chủ trì soạn thảo, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết: Quỹ Bình ổn giá có thiệt thòi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp như thế nào?

Tôi cho rằng Quỹ Bình ổn giá là công cụ giảm chấn trong trường hợp giá xăng dầu tăng sốck" hoặc giảm mạnh trên thị trường thế giới. Từ Quỹ này chúng ta điều hành giá xăng dầu trong nước giúp quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng được đảm bảo.

Quỹ này không cho ngân sách và không cho bất kỳ ai, chỉ phục vụ điều hành giá xăng, dầu. Trên tổng thể của nền kinh tế, người tiêu dùng và doanh nghiệp, chỉ có tác dụng điều hòa về giá xăng, dầu khi thị trường thế giới biến động mạnh.

Khi soạn thảo Dự thảo Luật Giá, Bộ Tài chính cũng đưa ra một số phương án khác nhau để chúng ta cùng suy nghĩ và đánh giá liệu chúng ta có giữ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu hay không? Hoặc chúng ta thay đổi bằng cách không giữ nữa.

"Chúng tôi rất mong mọi người tham gia đóng góp ý kiến và phân tích điểm mạnh yếu của các phương án để Bộ Tài chính lắng nghe và đánh giá, lựa chọn phương án hợp lý nhất", Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nêu rõ./.

https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/gia-dau-cao-hon-gia-xang-bo-cong-thuong-noi-gi-119220907124011992.htm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Diễn biến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Trung Đông năm 2025

Diễn biến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Trung Đông năm 2025

Thị trường

Theo Vasep, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Trung Đông năm 2025 đầy biến động, khi các yếu tố như xung đột địa chính trị, chi phí logistics tăng, cùng yêu cầu về tiêu chuẩn Halal và chuỗi truy xuất nguồn gốc trở thành “thước đo sống còn” đối với các doanh nghiệp xuất – nhập khẩu.

Dự báo giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh vào kỳ điều hành 9/10

Dự báo giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh vào kỳ điều hành 9/10

Thị trường

Dựa theo diễn biến này, nhiều ý kiến nhận định giá xăng dầu trong nước chiều nay có thể đồng loạt giảm. Cụ thể giá xăng RON95 có thể giảm khoảng hơn 600 đồng/lít; xăng E5 RON92 giảm khoảng 600 đồng/lít; dầu diesel có thể giảm khoảng hơn 400 đồng/lít.

  Giá dầu tiếp tục 'nóng' sau tuyên bố của Nga

Giá dầu tiếp tục 'nóng' sau tuyên bố của Nga

Thị trường

Trên thị trường năng lượng, những diễn biến căng thẳng giữa Nga và Ukraine một lần nữa đẩy giá dầu thế giới lên mức cao nhất kể từ đầu tháng.

Đậu tương tăng giá giữa kỳ vọng sản lượng Mỹ suy giảm

Đậu tương tăng giá giữa kỳ vọng sản lượng Mỹ suy giảm

Thị trường

Thị trường nông sản toàn cầu khởi sắc trong phiên giao dịch 8/10, với 6/7 mặt hàng tăng giá. Trong đó, đậu tương tiếp tục dẫn dắt đà hồi phục, tăng hơn 0,7% lên 378,2 USD/tấn.

Mỹ áp thuế 25% lên xe tải nhập khẩu từ tháng 11

Mỹ áp thuế 25% lên xe tải nhập khẩu từ tháng 11

Thị trường

Từ ngày 1/11/2025, Mỹ sẽ áp thuế nhập khẩu 25% đối với các xe tải hạng trung và hạng nặng. Tổng thống nước này Donald Trump cho biết việc tăng thuế nhằm bảo vệ những nhà sản xuất xe tải nội địa.

Giá dầu quay đầu phục hồi bất chấp OPEC+ tiếp tục tăng sản lượng

Giá dầu quay đầu phục hồi bất chấp OPEC+ tiếp tục tăng sản lượng

Thị trường

Giá dầu Brent đã quay trở lại mốc 65,47 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 1,46%; trong khi giá dầu WTI cũng ghi nhận mức hồi phục 1,33%, leo lên mốc 61,69 USD/thùng.

Những lĩnh vực đóng góp cho mức tăng trưởng GDP quý III cao kỷ lục

Những lĩnh vực đóng góp cho mức tăng trưởng GDP quý III cao kỷ lục

Thị trường

Thông tin tại buổi Họp báo Công bố số liệu thống kê kinh tế xã hội quý III và 9 tháng năm 2025 ngày 6/10, bà Nguyễn Thị Hương - Cục trưởng Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho biết Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2025 ước tăng 8,23% so với cùng kỳ năm trước, chỉ thấp hơn mức tăng 14,38% của cùng kỳ năm 2022 trong giai đoạn 2011-2025.

Giá dầu thô lao dốc trước áp lực dư cung

Giá dầu thô lao dốc trước áp lực dư cung

Thị trường

Giá dầu thế giới đã trải qua 4 trên 5 phiên giảm giá. Đóng cửa tuần, giá dầu Brent đã rơi xuống mốc 64,53 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 6,78%.

Giá cà phê tăng vọt giữa nỗi lo khan hàng

Giá cà phê tăng vọt giữa nỗi lo khan hàng

Thị trường

Giá cà phê hôm nay 6/10/2025 trong khoảng 116.500 - 117.000 đồng/kg. Giá cà phê trong nước đã có 2 tuần tăng liên tiếp.

Chuyện gì xảy ra với THACO, Mỹ áp thuế kỷ lục 511% với khung gầm xe Việt Nam

Chuyện gì xảy ra với THACO, Mỹ áp thuế kỷ lục 511% với khung gầm xe Việt Nam

Thị trường

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong cuộc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm khung gầm xe và các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ Việt Nam, trong đó doanh nghiệp THACO bị nêu đích danh.

Tổng thống Trump cân nhắc hỗ trợ 10 tỷ USD cho nông dân Mỹ

Tổng thống Trump cân nhắc hỗ trợ 10 tỷ USD cho nông dân Mỹ

Thị trường

Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc một gói hỗ trợ trị giá 10 tỷ USD hoặc hơn cho nông dân.

Giá dầu chạm mức thấp nhất kể từ tháng 5

Giá dầu chạm mức thấp nhất kể từ tháng 5

Thị trường

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), nhóm năng lượng đồng loạt giảm trong phiên hôm qua, với cả 5 mặt hàng đều chìm trong sắc đỏ. Đáng chú ý, giá dầu thô tiếp tục nối dài chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.

9 tháng, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng hai con số

9 tháng, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng hai con số

Thị trường

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, riêng trong tháng 9, xuất khẩu toàn ngành đạt 6,35 tỷ USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá cà phê tiếp đà phục hồi trước những lo ngại về thời tiết

Giá cà phê tiếp đà phục hồi trước những lo ngại về thời tiết

Thị trường

Những lo ngại về diễn biến thời tiết tại khu vực Tây Nguyên và Brazil được cho là yếu tố chính thúc đẩy đà tăng của giá cà phê trong phiên hôm qua.

PMI tháng 9/2025 duy trì ở trên ngưỡng 50 điểm

PMI tháng 9/2025 duy trì ở trên ngưỡng 50 điểm

Thị trường

PMI tháng 9/2025 đạt 50,4 điểm, không thay đổi so với tháng 8. Đây là tháng thứ ba liên tiếp PMI ở trên ngưỡng 50 điểm, phản ánh sự phục hồi của ngành sản xuất, dù tốc độ còn chậm.

Giá dầu thô rơi xuống đáy

Giá dầu thô rơi xuống đáy

Thị trường

Các nhà giao dịch đang dự báo liên minh OPEC+ sẽ tăng sản lượng khoảng 500.000 thùng/ngày trong tháng 11, tương tự mức tăng của tháng 9

Dự báo giá xăng ngày mai (2/10) tăng thêm 133 đồng

Dự báo giá xăng ngày mai (2/10) tăng thêm 133 đồng

Thị trường

dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 157 đồng (0,8%) lên mức 19.767 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 133 đồng (0,7%) lên mức 20.293 đồng/lít.

Áp lực cung cầu tiếp tục chi phối thị trường ca-cao thế giới

Áp lực cung cầu tiếp tục chi phối thị trường ca-cao thế giới

Thị trường

Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận những diễn biến tương đối trái chiều. Nổi bật trong đó là mặt hàng ca-cao khi ghi nhận mức giảm tới 3,65% xuống mức 6.749 USD/tấn - mức thấp nhất trong vòng 11 tháng qua.

Thị trường năng lượng đối mặt với nhiều đồn đoán liên quan đến sản lượng của OPEC+

Thị trường năng lượng đối mặt với nhiều đồn đoán liên quan đến sản lượng của OPEC+

Thị trường

Giá dầu Brent dừng ở mốc 67,02 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 1,4%; trong khi đó, giá dầu WTI cũng đã ghi nhận mức giảm khoảng 1,7%, rơi xuống mốc 62,37 USD/thùng.

Ô tô nhập khẩu vào việt Nam tháng 8/2025 giảm gần 14%

Ô tô nhập khẩu vào việt Nam tháng 8/2025 giảm gần 14%

Thị trường

Theo báo cáo sơ bộ của Hải quan Việt Nam, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8 là 16.274 chiếc, giảm 13,6%, tương ứng giảm 2.562 chiếc so với tháng trước.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: