Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tổng số 1,67 triệu thuê bao đã bị khóa 1 chiều, hiện mới chỉ có chưa đến 1/3 đã đi chuẩn hóa thông tin.

Sang ngày mai, khi bị khóa 2 chiều, người dùng cần ra ngay các điểm giao dịch hoặc gọi điện thoại tới tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để được hỗ trợ về bổ sung thông tin để mở khóa.

Còn nếu tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa thông tin thì đến ngày 15/5 nhà mạng sẽ thu hồi sim.

Khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao tại điểm giao dịch của Viettel ở Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong
Khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao tại điểm giao dịch của Viettel ở Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong

Đánh giá đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã được các nhà mạng thực hiện nghiêm túc và được đông đảo người dân, giới truyền thông hưởng ứng để chung tay dẹp vấn nạn SIM rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

Tuy nhiên, để tiếp tục xử lý triệt để, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành bước thứ hai là thanh tra, kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ký công văn đề nghị các tỉnh, thành và các Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5/4 đến 5/6.

Bị khóa 2 chiều, thuê bao phải làm gì để mở khóa?

Sau thời điểm bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT mà phải đến các điểm giao dịch của nhà mạng. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân (CCCD), hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.

Đại diện VinaPhone cho biết, các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ ngày 15/5. Các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị khóa 2 chiều vào 15/4 theo quy định.

Đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng này sẽ thực hiện khóa hai chiều với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. Khi bị khóa 2 chiều, khách hàng của MobiFone không thể chuẩn hóa online, mà phải đến các điểm giao dịch của nhà mạng để mở khóa và thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.