Ngày 21/10, tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại tổ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thảo luận tại tổ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc) đã đề cập đến việc thời gian qua có thông tin cho rằng một số doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) rút khỏi Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Foxconn, Intel, Apple muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định không có việc các doanh nghiệp FDI rút khỏi Việt Nam.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định không có việc các doanh nghiệp FDI rút khỏi Việt Nam. Hiện Bộ Ngoại giao đã trao đổi với một số doanh nghiệp lớn như Adidas, Apple... và được doanh nghiệp phản hồi Việt Nam thời gian qua đã giãn cách xã hội trong một thời gian tương đối dài, nên một số đơn hàng không đáp ứng được. "Do đó họ phải chuyển một số đơn đặt hàng đi, tuy nhiên hiện cơ sở sản xuất tại Việt Nam đang phục hồi và còn tiếp tục mở rộng", Bộ trưởng chia sẻ.

Ngoài ra, các tập đoàn lớn như Foxconn, Apple, Intel… đang muốn mở rộng sản xuất tiếp. Các doanh nghiệp FDI đều nhận thấy tiềm năng lớn của Việt Nam, nhất là các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết.